Một công dân tại thị trấn Trelleborg của Thụy Điển đã vô cùng bất ngờ khi mở hộp thư, phát hiện một bức thư đề địa chỉ người nhận là Tổng thống Nga Vladimir Putin.


"Postnord đang đùa gì vậy? Ai đó chắc chắn phải nhìn thấy lá thư này, ít nhất là người đưa thư. Tại sao nó lại được gửi tới đây?", người đàn ông có tên là Per nói với tờ báo địa phương Trelleborgs Allehanda.

{keywords}

Bức thư gửi cho Tổng thống Nga Putin bị chuyển nhầm cho một công dân Thụy Điển. (Ảnh: Trelleborgs Allehanda)

Per chỉ ra rằng, điểm chung duy nhất giữa địa chỉ nhà anh và dinh Tổng thống Nga là số 23, nhưng thị trấn Trelleborg nơi anh ở cách thủ đô Moscow của Nga tận 1.532km.

Trước sự cố nhầm lẫn này, PostNord, dịch vụ bưu điện giữa Thụy Điển và Đan Mạch, giải thích một trong những máy phân loại tự động của họ đã không đọc đúng địa chỉ và gửi nhầm cho Per.

"Thỉnh thoảng, sẽ xảy ra nhầm lẫn khi máy móc thực hiện công việc phân loại. Đặc biệt là khi chúng đọc nhầm địa chỉ", phát ngôn viên của PostNord, Maria Ibsen nói với Trelleborgs Allehanda. 

"Chúng tôi quản lý 1,8 tỷ bức thư một năm và thỉnh thoảng sẽ xảy ra sai sót. Tất nhiên, thật đáng buồn nếu ông Putin không nhận được bức thư của mình", bà Maria nói thêm.

Mặc dù rất tò mò nhưng Per khẳng định rằng, anh không hề mở thư ra xem trong đó có nội dung gì.

Sầm Hoa