{keywords}
Tổng thống Joe Biden nắm quyền kiểm soát tài khoản POTUS trên Twitter. Ảnh: CNN

Theo USA Today và Washington Post, Twitter đã chuyển giao tài khoản @POTUS và @WhiteHouse từ ông Donald Trump cho tân Tổng thống Joe Biden.

“Không có thời gian để lãng phí khi phải giải quyết các khủng hoảng mà chúng ta đang đối mặt. Đó là lý do tại sao hôm nay, tôi tới phòng Bầu dục để bắt tay ngay vào việc đưa ra những động thái táo bạo và trợ giúp ngay lập tức cho các gia đình Mỹ”, ông Biden đã đăng tải thông điệp đầu tiên trên Twitter sau khi nắm quyền kiểm soát tài khoản POTUS. 

Twitter cho biết: “Các tài khoản thuộc các tổ chức sẽ không tự động giữ lại những người theo dõi chính quyền trước đây. Những người trước đây theo dõi tài khoản Nhà Trắng hoặc những người hiện đang theo dõi tài khoản của ông Biden và bà Harris trên Twitter sẽ nhận được cảnh báo trong ứng dụng và các lời nhắc, để thông báo cho họ về tiến trình lưu giữ cũng như cung cấp cho họ lựa chọn theo dõi tài khoản của chính quyền mới”.

Tài khoản chính thức của Nhà Trắng trên các nền tảng khác gồm Facebook và Instagram cũng được chuyển giao cho ông Biden.

Tài khoản @POTUS của chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ được lưu trữ công khai là @POTUS45 và của chính quyền Tổng thống Obama là @POTUS 44.

Hoài Linh

Ông Biden tuyên thệ nhậm chức tổng thống, kêu gọi nước Mỹ đoàn kết

Ông Biden tuyên thệ nhậm chức tổng thống, kêu gọi nước Mỹ đoàn kết

Lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden với chủ đề “Nước Mỹ đoàn kết” bắt đầu lúc 23h30 ngày 20/1 (giờ Việt Nam). Sau khi tuyên thệ, ông trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ.

Hình ảnh lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Joe Biden

Hình ảnh lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Joe Biden

Ông Joe Biden đã làm lễ tuyên thệ nhậm chức tại điện Capitol trưa ngày 20/1 (giờ Mỹ), chính thức trở thành Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ.