Dự Đại hội có Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng; ông Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch-Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và đại diện nhiều bộ, ban, ngành…

{keywords}
Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt - Mỹ khóa 4, nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt Đại hội. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại Đại hội, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung ghi nhận những kết quả Hội Việt - Mỹ đạt được trong nhiệm kỳ qua; nhấn mạnh những nội dung cốt lõi trong chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước, được Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng thông qua. Ông cũng lưu ý những vấn đề liên quan tới công tác đối ngoại nhân dân, mong muốn Hội tiếp tục nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với vị trí và vai trò của một tổ chức hữu nghị nhân dân với Mỹ.

Đại hội đã thông qua dự thảo Điều lệ Hội (sửa đổi, bổ sung); tiến hành hiệp thương dân chủ, bầu ra Ban Lãnh đạo mới của Hội khóa 4, nhiệm kỳ 2021 - 2026, gồm 41 ủy viên Ban Chấp hành, 11 ủy viên Ban Thường vụ. Đại sứ Phạm Quang Vinh, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Mỹ làm Chủ tịch Hội. Hai Phó chủ tịch Hội là các ông Nguyễn Hải Giang và Bùi Thế Giang.

Phát biểu tại Đại hội, Đại sứ Phạm Quang Vinh - tân Chủ tịch Hội Việt-Mỹ - bày tỏ hy vọng nhiệm kỳ tới sẽ có những bước phát triển đột phá trong công tác đối ngoại nhân dân Việt-Mỹ, góp phần quan trọng để thúc đẩy quan hệ hai nước lên một tầm cao mới, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực và thế giới.

Với những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ, Hội Việt - Mỹ và Đại sứ Nguyễn Tâm Chiến, Chủ tịch Hội Việt-Mỹ nhiệm kỳ 3 được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Nhân dịp này, Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cũng tặng bức trướng chào mừng Đại hội, tặng Bằng khen cho 5 tập thể trực thuộc Hội, Hội Hữu nghị Việt - Mỹ địa phương; Kỷ niệm chương vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc cho 8 cá nhân tiêu biểu.

Bảo Đức  

25 năm quan hệ Việt - Mỹ: Con đường trở thành đối tác vì lợi ích phát triển

25 năm quan hệ Việt - Mỹ: Con đường trở thành đối tác vì lợi ích phát triển

25 năm không phải là quãng đường dài trong lịch sử quan hệ hai nước, song những gì Việt Nam và Mỹ đạt được thực sự ấn tượng.