- “Thụy Điển là một quốc gia xứ lạnh nên cà phê là một thứ rất quan trọng giúp chúng tôi sưởi ấm, uống cà phê cũng là cách gặp gỡ bạn bè, giúp tỉnh táo để lái xe…”, Đại sứ Pereric Högberg nói.

Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Högberg chia sẻ về giải thưởng Nobel 2018 (được tổ chức trang trọng tại Nhà hát lớn Thủ đô Stockholm (Thụy Điển) ngày 10/12) và những "thương hiệu Thụy Điển toàn cầu. 

{keywords}
Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Högberg

Ông Pereric Högberg cho biết: “Mọi người dân Thụy Điển đều rất tự hào về giải Nobel, vì nó không đơn thuần chỉ là một giải thưởng, đó là sự nhận biết một thương hiệu quốc gia của Thụy Điển”.

Theo Đại sứ, với người dân Thụy Điển, giải Nobel tượng trưng cho sự phát triển, cho khoa học, cho những suy nghĩ sáng tạo. Giải thưởng thể hiện rõ sự minh bạch, sáng tạo, thông minh và một tư duy cởi mở.

Không chỉ là giải thưởng Nobel, Thụy Điển còn cùng lúc sở hữu nhiều thương hiệu danh tiếng toàn cầu: Ban nhạc ABBA, xe hơi Volvo, điện thoại di động Ericsson...

Thụy Điển một quốc gia khá nhỏ bé với khoảng 10 triệu người dân.“Chúng tôi luôn tích cực giao dịch quốc tế, sáng tạo những ý tưởng mới, khả năng thích nghi, khó khăn sẽ tạo ra cơ hội mới cho chúng tôi. Thụy Điển mở rộng giao thương với tất cả các nước trên thế giới. Đó là lý do, chúng tôi có nhiều thương hiệu, công ty nổi tiếng toàn cầu”, Đại sứ tự hào chia sẻ.

Mới đây nhãn hiệu Wayne’s Coffee mang đậm phong cách Fika nổi tiếng của Thụy Điển cũng đã đến Việt Nam. “Thụy Điển là một quốc gia xứ lạnh nên cà phê là một thứ rất quan trọng giúp chúng tôi sưởi ấm, uống cà phê cũng là cách gặp gỡ bạn bè, giúp tỉnh táo để lái xe…, đó chính là Fika - là khoảng thời gian nghỉ ngơi nhanh, thư giãn trong ngày”, Pereric Högberg nói.

Đối với người Thụy Điển, Fika không phải là điều gì cao sang, cổ điển. Nó đơn giản chỉ là một phần của cuộc sống hàng ngày, là nếp sống không thể thiếu của người dân.

Thân thiện và tinh tế, ngài Đại sứ Pereric Högberg chỉ ra nét tương đồng về văn hóa cà phê và sở thích uống cà phê của người dân hai nước Việt Nam – Thụy Điển.

“Chúng ta đều rất thích cà phê. Trong tâm trí tôi, cà phê Việt Nam luôn có vị ngọt, có lẽ vì người dân Việt Nam thích bỏ thêm đường và thường có đá. Ở Thụy Điển, chúng tôi không dùng nhiều đá, đường. Cà phê Việt Nam pha bằng phin để nhỏ giọt, khác với cà phê của chúng tôi thường dùng máy. Tôi thích cà phê Việt Nam”, ông chia sẻ.

Đại sứ quán Australia tổ chức ‘phạt thẻ đỏ’ chống bạo lực giới

Đại sứ quán Australia tổ chức ‘phạt thẻ đỏ’ chống bạo lực giới

Đại sứ quán Australia hôm nay đã tổ chức một sự kiện đặc biệt trong khuôn khổ chương trình “16 ngày chống lại bạo lực giới”.

Ấn tượng vẻ đẹp Kazakhstan qua những bức ảnh độc đáo

Ấn tượng vẻ đẹp Kazakhstan qua những bức ảnh độc đáo

Triển lãm trưng bày hơn 40 bức ảnh, cung cấp cho người xem một cái nhìn hiện đại về Kazakhstan, với các công trình kiến trúc và văn hóa vô cùng độc đáo.

Hàn Quốc cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần cho người Việt

Hàn Quốc cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần cho người Việt

Đây là bước đi cụ thể nhằm tăng cường giao lưu nhân dân triên diện rộng. Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên được áp dụng cơ chế này.

Bảo Đức