- Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tiết lộ, vẫn còn 15% số vé xem trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Philippines được bán qua kênh trực tuyến.

Tuyển Việt Nam "vạ vật" 3 tiếng chờ nhập cảnh ở Philippines

Dân mạng than trời vì mua vé xem Việt Nam vs Philippines

Nhiều người làm loạn trụ sở VFF, đòi mua vé xem AFF Cup

Hệ thống bán vé Việt Nam vs Philippines quá tải ngay khi bắt đầu 

Đến 17h chiều 28/11, BTC cho biết 85% số vé bán online (tổng số 25.000 vé) đã được giao dịch thành công qua thanh toán chuyển khoản; đang có hơn 500 lệnh chờ thanh toán giao dịch.

Về việc nghẽn mạng sau khi mở bán trên 4 website, VFF lý giải: "Trong quá trình khách hàng đặt mua, do lượng truy cập cùng lúc rất lớn nên chỉ có một số lượng nhất định có thể cùng lúc tiến hành các bước thanh toán. Những khách hàng vượt quá ngưỡng của cổng tiếp nhận thanh toán sẽ tiếp tục chờ và cập nhật để có thể vào giao dịch."

{keywords}
CĐV Việt Nam vẫn có cơ hội mua vé online vào ngày mai. Ảnh: SN

Cụ thể, hệ thống được kick-off từ lúc 10h sáng 28/11, đỉnh điểm lúc 10h00 có 130 nghìn lượt người vào, sau thời điểm đó thì trung bình 45-50 nghìn người truy cập. Con số này cao gấp nhiều lần so với dự kiến ban đầu. Theo báo cáo của bộ phận kỹ thuật, tính đến 15h30 cùng ngày, website www.vebongdaonline.vn đã có 250 nghìn lượt người vào để tiến hành giao dịch và có tổng 1,7 triệu lượt truy cập.

Vào thời điểm mở bán, số lượng khách truy cập quá đông và tăng đột biến dẫn đến tình trạng tắc nghẽn một phần và nhiều khách hàng cảm thấy không hài lòng. BTC ngay lập tức đã triển khai mở rộng hạ tầng hệ thống để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Lượt truy cập lúc thời gian đỉnh điểm lên tới 1,7 triệu, số lượt người vào website là 250 nghìn lượt cao gấp hơn 6 lần công suất tối đa tại Sân vận động Mỹ Đình (khoảng 40 nghìn chỗ ngồi) vì vậy BTC rất mong người hâm mộ hiểu và thông cảm. 

{keywords}
Những người hâm mộ đặt mua vé thành công, vào thời điểm 15h chiều 28/11. Ảnh: VFF

Trước thông tin cho rằng hệ thống bán vé quá yếu so với lượng truy cập đã được dự báo, dẫn tới tình trạng sập hệ thống, BTC cho biết đã phối hợp với đơn vị liên quan để để triển khai hệ thống toàn diện với cấu hình cao, có khả năng chịu tải gấp nhiều lần so với dự kiến. Tuy nhiên, thực tế khi hệ thống mở bán thì lượng người truy cập lên tới gần 100 nghìn người truy cập, BTC đã triển khai ngay phương án bổ sung và hệ thống đã hoạt động ổn định. BTC khẳng định hệ thống chỉ bị tắc nghẽn và gián đoạn tạm thời, không có tình trạng sập.

Theo kế hoạch ngày mai (29/11), VFF sẽ tiếp tục triển khai bán online 15% tương đương với gần 4 nghìn vé còn lại bắt đầu từ 10h đến 12h cùng ngày hoặc đến khi hết vé.

VFF cũng cho biết thêm, BTC sẽ tiến hành trả vé cho  những người đã giao dịch thành công qua mua online vào ngày 30/11, tức là hai ngày trước khi diễn ra trận lượt đi trên sân Philippines.

Q.C