- Từ một cầu thủ giữ vị trí “dự bị hạng sang” cho Công Phượng, nhưng sau màn trình diễn ấn tượng trong 2 chiến thắng của U23 Việt Nam, Phan Văn Đức đang khiến HLV Park Hang Seo đau đầu.

Văn Đức bay...

Phút 31 từ một tình huống có bóng bên cánh trái, Văn Đức với một cú tạt vào trong không thể tốt hơn để giúp lão tướng Anh Đức bật cao đánh đầu tung lưới Nepal.

Sang hiệp 2, một lần nữa cầu thủ người xứ Nghệ lại góp công lớn với pha ra chân rất nhanh và chính xác thành bàn để nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

Và nên nhớ, trước khi diễn ra hai tình huống có dấu giày của Văn Đức, đội bóng của HLV Park Hang Seo đang chơi thực sự bế tắc trước một Nepal có thể lực, đá kiên cường lẫn kỷ luật. 

{keywords}
Phan Văn Đức đang là một trong những cầu thủ chơi hay nhất tại U23 Việt Nam đến lúc này

Không chỉ chơi xuất sắc ở chiến thắng trước Nepal, trận mở màn với Pakistan, cũng chính Văn Đức “phá vỡ thế bế tắc” cho Công Phượng bằng đường chuyền dọn cỗ để chân sút đồng hương lập công.

Cần phải nhắc lại về bàn thắng này, vì trước khi chuyền cho Công Phượng ghi bàn, nếu chơi ích kỷ thì Văn Đức hoàn toàn có thể tự mình lập công. Có điều sau một tích tắc tính toán, Đức “cọt” quyết định dọn cỗ cho Công Phượng lập công, một phần do tiền đạo đồng hương đã đá hỏng tới 2 quả phạt đền.

Chơi đồng đội, năng nổ và quan trọng hơn là hiệu quả khi có dấu giày trong 3/5 bàn thắng của U23 Việt Nam,rõ ràng sự xuất sắc của Văn Đức không thua bất cứ ai trên hàng công mà HLV Park Hang Seo đang sở hữu.

Thì Công Phượng lại... tịt

Sau 2 trận đấu, Công Phượng cũng đã có được bàn thắng cho U23 Việt Nam, thế nhưng nếu để xét về phong độ rõ ràng học trò cưng của HLV Park Hang Seo chưa đáp ứng được những gì mà ông thầy người Hàn Quốc kỳ vọng.

Hai pha đá hỏng 11m là không đáng kể, khi Công Phượng rơi vào trạng thái tâm lý không tốt ở trận đầu tiên. Nhưng với hơn 15 phút có mặt trên  trong chiến thắng trước U23 Nepal thì đó thực sự là khoảng thời gian thất vọng của Công Phượng. 

{keywords}
trong khi Công Phượng thực sự là nỗi thất vọng

Chân sút này có nhiều khiến BHL không hài lòng khi di chuyển thiếu hợp lý, tỏ ra chậm chạp. Dễ hiểu khi tan trận, trợ lý Lee Young-jin đã gọi riêng Công Phượng nhắc nhở ngay trên sân (một điều khá hiếm ở U23 Việt Nam) là ví dụ cho sự không hài lòng.

Công Phượng đang có vấn đề về phong độ, đó là sự thật. Và một sự thật khác, Văn Đức lại đang khá bùng nổ, chơi tốt và hoà nhập nhanh với các đồng đội, bất kể đá chính hay dự bị để khiến HLV Park Hang Seo khó nghĩ.

Dĩ nhiên, với tuyên bố sử dụng những người có phong độ tốt nhất, HLV Park Hang Seo biết cách chọn Công Phượng hay Phan Văn Đức cho trận then chốt gặp U23 Nhật Bản. Đừng bất ngờ khi thầy Park đẩy Công Phượng lên ghế dự bị, dành cho chỗ cho người toàn diện và phong độ nhất lúc này.

Video Công Phượng bị "quạt" ngay khi tan trận gặp Nepal:

Xuân Mơ

U23 Việt Nam vất vả hạ U23 Nepal: Có nhất thiết phải thất vọng?

U23 Việt Nam vất vả hạ U23 Nepal: Có nhất thiết phải thất vọng?

Chỉ hạ đội bóng được đánh giá dưới cơ U23 Nepal với tỉ số 2-0, U23 Việt Nam đã nhận nhiều chỉ trích từ quê nhà. Và những gì đã diễn ra, rõ ràng HLV Park Hang Seo cũng khó có thể hài lòng, nhưng...

Người hùng U23 Việt Nam tuyên bố nóng về U23 Nhật Bản

Người hùng U23 Việt Nam tuyên bố nóng về U23 Nhật Bản

Người hùng của U23 Việt Nam trong trận thắng 2-0 trước U23 Nepal tuyên bố chắc nịch “khả năng chiến thắng Nhật Bản là rất cao” khi được hỏi về cuộc đối đầu phân ngôi nhất - nhì bảng D.