- Chơi trọn vẹn 90 phút và được các đồng đội hỗ trợ tối đa, nhưng phải đến những phút cuối trận Công Phượng mới tỏa sáng với bàn thắng khá may mắn cứu thua cho ĐTVN trận đấu thất vọng.

1. Công Phượng hiển nhiên là cái tên được người xem chờ đợi nhất ở trận đấu làm nóng cho vòng loại Asian Cup. Chân sút xứ Nghệ dù được xếp đá hộ công sau trung phong Tuấn Tài, nhưng chính Phượng vẫn luôn được kỳ vọng là ngòi nổ của ĐTVN.

Những tiếng hô “Công Phượng” vang lên ở khán đài B sân Hàng Đẫy đã tiếp thêm nhiều sức mạnh cho thủ mang áo số 16. Còn dưới sân, Công Phượng nhận được sự hỗ trợ đắc lực của các đồng đội, đặc biệt là tiền vệ trung tâm Xuân Trường – người đồng đội cũ ở U19 Việt Nam và HAGL.

{keywords}
Công Phượng và các đồng đội bỏ lỡ nhiều cơ hội. Ảnh: SN

Có đủ điều kiện để toả sáng, có cả những cơ hội ngon ăn để thành bàn, nhưng hiệp 1 trôi qua giống như thảm hoạ. Công Phượng hoàn toàn bất lực trước khung thành thủ môn Đài Bắc Trung Hoa. Ngon ăn như màn đối mặt thủ thành Yu-Hung Chiu, vậy mà Phượng vẫn chưa đủ độ tinh tế và tốc độ để đánh bại thủ thành đội khách.

Hình ảnh bế tắc của Công Phượng vẫn in nét trong hiệp đấu thứ 2. Thậm chí cái thói quen muôn thuở đã tái hiện: chân sút CLB HAGL đá rườm rà, lắt nhắt khiến Phượng các thêm khó khăn trước các hậu vệ Đài Bắc Trung Hoa. Ngay cả khi HLV Hữu Thắng tung thêm Văn Toàn yểm trợ cho Công Phượng, vừa giúp tiền đạo xứ Nghệ có thêm khoảng trống nhưng mọi thứ vẫn không cải thiện là bao.

Một vài cơ hội của Công Phượng ở cuối hiệp 2 càng khiến người xem cảm thấy tiếc nuối và lo lắng cho phong độ của tiền đạo ĐTVN. Chân sút xứ Nghệ mờ nhạt, tịt ngòi 3 trận liên tiếp ở V-League và giờ anh chưa thể tìm lại hình ảnh của mình trên ĐTVN. Những cái cau mày, nhăn nhó và khuôn mặt thất vọng của Công Phượng trong phần lớn thời gian thi đấu cho thấy Công Phượng còn cần nhiều thời gian mới gánh nổi trọng trách ghi bàn ở ĐTVN thay cho đàn anh Công Vinh vừa giải nghệ.

{keywords}
Một bàn thắng của Công Phượng là quá ít đối với tuyển VN. Ảnh: SN

2. Kịch tính xảy ra phút chót: sân Hàng Đẫy như nổ tung với pha dứt điểm thành bàn của Công Phượng. HLV Hữu Thắng khiêm tốn là vậy cũng phải thốt lên, bàn thắng của Công Phượng rất đẹp. 

Kể cũng phải bởi bàn thắng ấy không chỉ cứu thua cho thuyền trưởng xứ Nghệ, cho ĐTVN mà còn giúp Công Phượng giải toả được rất nhiều sau một trận đấu buồn nhiều hơn  vui.

{keywords}
Nếu không có chút may mắn, Công Phượng cùng tuyển Việt Nam đã thua tại Hàng Đẫy. Ảnh: SN

Có người nói rằng những cầu thủ lớn chỉ cần biết toả sáng đúng lúc. Nhưng pha loé sáng của Công Phượng vẫn khiến người xem vừa mừng mà cũng vẫn lo cho tiền đạo ĐTVN. Bởi bàn thắng của Phượng có lỗi của hàng thủ đội khách, khi mắc lỗi kèm người giúp cho Công Phượng có đủ thời gian và khoảng trống để dứt điểm. Mặt khác, một chút may mắn giúp bóng đổi hướng, tạo nên đường cong mà nhiều người ngỡ rằng, đó là một siêu phẩm.

Dù sao thì chỉ một bàn thắng thôi cũng đủ làm người ta tốn thêm giấy mực, tranh cãi về Công Phượng. Đơn giản vì bàn thắng ấy cứu rỗi cho ĐTVN thoát thua trước đối thủ chiếu dưới như Đài Bắc Trung Hoa. Và cuối cùng, Công Phượng giống như vũ công tung hứng điệu múa công đặc sắc, biết xoè cái đuôi công đẹp mỹ miều vào giờ chót để cuốn hút tất cả mọi ánh mắt.

Video bàn thắng trận Việt Nam 1-1 Đài Bắc Trung Hoa:

Song Ngư

Video bàn thắng Việt Nam 1-1 Đài Bắc Trung Hoa

Video bàn thắng Việt Nam 1-1 Đài Bắc Trung Hoa

Chơi ép sân trong suốt trận đấu nhưng ĐT Việt Nam phải vất vả mới có được trận hòa 1-1 trước Đài Bắc Trung Hoa nhờ pha lập công của Công Phượng ở cuối trận.

Công Phượng cứu rỗi đội tuyển Việt Nam

Công Phượng cứu rỗi đội tuyển Việt Nam

Pha lập công ở phút 88 của Công Phượng giúp cho ĐTVN tránh khỏi thất bại trước Đài Bắc Trung Hoa, ở trận giao hữu tối 22/3 trên sân Hàng Đẫy.

Xuân Trường lý giải trận hòa của ĐTVN

Xuân Trường lý giải trận hòa của ĐTVN

Tiền vệ Lương Xuân Trường có những chia sẻ sau trận hòa 1-1 của ĐTVN trong trận giao hữu với Đài Bắc Trung Hoa.