- Trước ngày tranh tài ở VCK Asian Cup 2019, trợ lý của HLV Park Hang Seo Lee Young-jin đã chia sẻ về mục tiêu của đội tuyển Việt Nam trên đất UAE.

Tuyển Việt Nam trẻ nhất Asian Cup, thầy Park đã chốt đăng ký

Lịch thi đấu VCK Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam

Lịch thi đấu VCK Asian Cup 2019

Chia sẻ trên tờ Yonhap News của Hàn Quốc, trợ lý Lee Young-jin cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng bảng. Chức vô địch AFF Cup vừa qua khiến người hâm mộ Việt Nam háo hức trước thềm Asian Cup".

Để giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019, theo ông Lee Young-jin thì: "Đội tuyển Việt Nam cần có ít nhất 4 điểm ở vòng bảng. Không dễ thắng Iran, nhưng chúng tôi sẽ đi tiếp nếu hạ Iraq và Yemen".

{keywords}
Trợ lý Lee Young-jin (trái) trong một buổi tập của ĐT Việt Nam.

"Chúng tôi sẽ tập luyện ở Doha cho đến ngày 4/1 mới bay sang Abu Dhabi (UAE) dự giải. Hy vọng tuyển Việt Nam sẽ đạt kết quả tốt nhất", trợ lý Lee Young-jin cho biết thêm.

VCK Asian Cup 2019 là lần đầu tiên giải đấu tăng số đội từ 16 lên 24, chia làm 6 bảng. Hai đội nhất, nhì mỗi bảng vào vòng 1/8. 4 suất còn lại dành cho những đội đứng thứ ba có thành tích tốt ở các bảng.

Đêm qua theo giờ Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có mặt tại Qatar để chuẩn bị cho chuyến tập huấn ngắn hạn. Tuyển Việt Nam có trận giao hữu gặp Philippines vào ngày 31/12 tới trước khi bay sang UAE dự VCK Asian Cup 2019.

Trận đấu đầu tiên của tuyển Việt Nam là cuộc đọ sức với Iraq vào ngày 8/1, 4 ngày sau Quang Hải và các đồng đội chạm trán đối thủ nặng ký nhất bảng D ĐT Iran trước khi đá trận cuối vòng bảng gặp Yemen vào ngày 16/1.

Vĩnh Tường

Tuyển Việt Nam đấu Asian Cup: Câu trả lời thích đáng!

Tuyển Việt Nam đấu Asian Cup: Câu trả lời thích đáng!

Không chỉ chơi hết khả năng để có thành tích, việc giành được kết quả tốt ở Asian Cup 2019 của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là tiền đề để AFC coi trọng bóng đá Việt Nam hơn...

Tuyển Việt Nam: Giải bài toán hàng thủ cho Asian Cup 2019

Tuyển Việt Nam: Giải bài toán hàng thủ cho Asian Cup 2019

Hàng thủ là nơi mà HLV Park Hang Seo yên tâm nhất trong 3 tuyến của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018, nhưng giờ đây đang trong cảnh phải chắp vá trước chiến dịch Asian Cup 2019.

Top 10 giỏi nhất 2018: Thầy Park chỉ đứng sau Tổng thống Hàn Quốc

Top 10 giỏi nhất 2018: Thầy Park chỉ đứng sau Tổng thống Hàn Quốc

HLV Park Hang Seo xếp thứ nhì, sau Tổng thống Hàn Quốc, Moon Jae-in trong top 10 giỏi nhất 2018 thông qua một cuộc bình chọn ở Hàn Quố