- Thông tin từ CLB HAGL cho biết, tiền vệ Tuấn Anh buộc phải lên bàn mổ để phẫu thuật mới mong chữa trị dứt điểm chấn thương, nhưng tiền vệ người Thái Bình lại đang gặp phải vấn đề tư tưởng...

Cách đây ít ngày, Tuấn Anh đã được đưa sang Hàn Quốc để kiểm tra và chữa trị chấn thương. Tiền vệ quê Thái Bình được giới thiệu tới bệnh viện Inego (thủ đô Seoul, Hàn Quốc) để được bác sĩ Choi Ju-young (người từng mổ cho ngôi sao MU Park Ji-sung) và 2 đồng nghiệp hội chẩn.

Sau khi kiểm tra, các bác sĩ tại Hàn Quốc kết luận Tuấn Anh buộc phải mổ để cứu vãn sự nghiệp. Với việc phải phẫu thuật, Tuấn Anh sẽ nghỉ từ 6 tháng đến 1 năm, đồng nghĩa với việc chia tay V-League 2018, chia tay luôn ASIAD và có thể là cả AFF Cup cuối năm nay.

{keywords}
Tuấn Anh dính chấn thương liên tiếp

“Dây chằng gối của Tuấn Anh bị hư nhiều. Sụn cầu của em cũng bị tổn thương rất nhiều. Chấn thương này buộc phải phẫu thuật mới có cơ hội hồi phục để tiếp tục chơi bóng”, bác sĩ Choi Ju-young cho biết.

Trao đổi với chúng tôi, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Kết quả cuộc kiểm tra cũng như hướng xử lý với chấn thương của Tuấn Anh đã được các bác sĩ thông báo. HAGL luôn tạo điều kiện tốt nhất để Tuấn Anh chữa trị chấn thương. Anh Đoàn Nguyên Đức cũng trực tiếp yêu cầu đội bóng phải tìm bác sĩ giỏi để phẫu thuật.

Tuy nhiên hiện giờ tất cả vẫn đang chờ quyết định của Tuấn Anh. Cậu ấy đang gặp phải vấn đề về tư tưởng”.

Dù không nói ra nhưng Tuấn Anh đang bị ám ảnh rất lớn bởi những ca phẫu thuật. Anh chưa bao giờ xử lý được dứt điểm chấn thương, khiến việc tái phát thường xuyên xảy ra. Mỗi lần như vậy, tiền vệ quê Thái Bình phải nghỉ chơi bóng, nhẹ thì vài tuần, nặng thì vài tháng, thậm chí cả năm.

Lần này, được cả bầu Đức và HAGL tập trung chữa trị, nhưng Tuấn Anh vẫn chưa thể giải quyết được vấn đề tâm lý của chính mình.

{keywords}
Chấn thương và tập hồi phục đã trở thành nỗi ám ảnh với Tuấn Anh. Ảnh S.N

Một đồng đội của Tuấn Anh ở HAGL chia sẻ: "Giờ là lúc tiền vệ sinh năm 1995 cần xác định tư tưởng lạc quan và tự tin rằng mình sẽ phẫu thuật thành công và sớm tìm lại với phong độ ấn tượng như ngày nào. Sự lạc quan là rất cần thiết, khi mà vận đen luôn đeo bám Tuấn Anh suốt nhiều năm qua".

Tâm lý của Tuấn Anh được HLV Dương Minh Ninh nắm bắt từ sớm. HLV trưởng đội bóng phố Núi đã có những buổi gặp riêng, để trao đổi, chia sẻ với học trò.

“Các thành viên, cầu thủ và người hâm mộ luôn tin Tuấn Anh sẽ trở lại trong một ngày không xa. Tuấn Anh vẫn là một phần của đội bóng, và đội bóng cũng là động lực để em vượt qua nỗi ám ảnh chấn thương để trở lại”, HLV Dương Minh Ninh nói.

Nếu Tuấn Anh gật đầu để lên bàn mổ, anh sẽ được phẫu thuật ở Hàn Quốc và điều trị phục hồi tại đây trong vài tháng. Sau đó tiền vệ mang áo số 46 sẽ phải mất khoảng nửa năm mới có thể ra sân. Như vậy là năm thứ 2 liên tiếp, Tuấn Anh sẽ phải làm bạn dài dài với bác sĩ và phòng tập hồi phục.

Video chấn thương của Tuấn Anh ở vòng 2 Nuti Cafe V-League (nguồn VTV):

Huy Phong

Đè bẹp U19 HAGL, U19 Việt Nam sớm vô địch giải U19 quốc tế

Đè bẹp U19 HAGL, U19 Việt Nam sớm vô địch giải U19 quốc tế

Với lối chơi và chiến thuật hợp lý, U19 Việt Nam dễ dàng vượt qua U19 HAGL 3-1, qua đó lên ngôi vô địch giải U19 quốc tế 2018 dù vẫn còn 1 lượt đấu nữa.

Tuyển Việt Nam: Khi thầy Park vì mình, và cả... bầu Đức!

Tuyển Việt Nam: Khi thầy Park vì mình, và cả... bầu Đức!

Trước khi được rút ra nghỉ, Xuân Trường vẫn nổi bật nhất bên phía tuyển Việt Nam. Nhưng rốt cuộc, tiền vệ này vẫn phải rời sân vì ý đồ của HLV Park Hang Seo, trong trận hoà 1-1 với Jordan...

Tuyển Việt Nam dễ "đụng" Thái Lan ở VCK Asian Cup 2019

Tuyển Việt Nam dễ "đụng" Thái Lan ở VCK Asian Cup 2019

Dựa theo vị trí trên BXH FIFA cập nhật tháng 4 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ biết được mình nằm ở nhóm hạt giống nào trước lễ bốc thăm VCK Asian Cup 2019.

Lịch thi đấu vòng 4 Nuti Cafe V-League 2018

Lịch thi đấu vòng 4 Nuti Cafe V-League 2018

VietNamNet cập nhật liên tục lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Nuti Cafe V-League mùa giải 2018 nhanh và chính xác nhất.

Ông Hải “lơ”: Anh Đức chơi tốt, Công Phượng chẳng có gì để khen

Ông Hải “lơ”: Anh Đức chơi tốt, Công Phượng chẳng có gì để khen

HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải đánh giá cao màn trình diễn của các cựu binh ở đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là Anh Đức. Trong khi đó, Công Phượng vẫn để lại sự thất vọng với nhà cầm quân người Hà Đông.