Ngày 9/6, chủ nhà Việt Nam có cuộc họp với Văn phòng điều phối SEAGF để thảo luận về công tác tổ chức SEA Games 31. Các thành viên tham dự cuộc họp trao đổi rất kỹ về những khó khăn liên quan đến dịch Covid-19, đồng thời thừa nhận việc tổ chức SEA Games 31 vào cuối năm nay tại Hà Nội đối mặt với thách thức rất lớn.

Chủ nhà Việt Nam đã đề xuất tổ chức SEA Games 31 vào tháng 7/2022, và nếu không ổn thì xin đăng cai đại hội thể thao Đông Nam Á sau năm 2023.

{keywords}
Chủ nhà Việt Nam họp với Văn phòng điều phối SEAGF

Các quốc gia trong khu vực hầu hết đều cho biết việc tổ chức trong năm 2022 cũng khó khả thi. Trong năm này, một loạt các giải đấu lớn dự kiến sẽ được tổ chức, trong đó đáng chú ý là Asiad tại Hàng Châu (Trung Quốc), Olympic mùa đông, AIMG, World Games, Đại hội khối Thịnh Vượng chung,… Với Việt Nam còn có Đại hội TDTT toàn quốc.

Các quốc gia trong khu vực cho biết thời điểm này họ chỉ được Chính phủ cấp kinh phí trong năm 2021. Một số ý kiến cho rằng Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á chờ xem Olympic 2021 được tổ chức thế nào, rồi sau đó áp dụng theo.

{keywords}
Tình hình Covid-19 ở khu vực Đông Nam Á có diễn biến phức tạp

Kết thúc cuộc họp, Việt Nam cùng đại diện các quốc gia thống nhất việc sẽ trình Chính phủ và thông tin lại với nhau vào ngày 24/6 tới. Với riêng Việt Nam, việc hoãn SEA Games sẽ phải chờ ý kiến và quyết định của Chính phủ.

"Việc tổ chức SEA Games trong năm 2021 là rất khó khả thi, khi các yếu tố về chuyên môn, quảng bá đều không đạt được kết quả như mong muốn. Hơn nữa, việc đưa ra phương án thế nào để kiểm soát, cách ly khoảng 20 nghìn người nước ngoài là rất khó khăn. Tổng cục TDTT sẽ có tham mưu với Bộ VH, TT&DL, sau đó Bộ trình lên Chính phủ để xin ý kiến về việc tổ chức SEA Games 31", một lãnh đạo Tổng cục TDTT chia sẻ.

Bằng Lăng

SEA Games 31 nguy cơ lớn phải hoãn vì dịch Covid-19

SEA Games 31 nguy cơ lớn phải hoãn vì dịch Covid-19

SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức đối diện với quá nhiều thách thức từ đại dịch Covid-19, và khả năng đại hội này phải hoãn đang được tính đến.

U22 Việt Nam hội quân "săn vàng" SEA Games

U22 Việt Nam hội quân "săn vàng" SEA Games

HLV Park Hang Seo triệu tập 34 cầu thủ U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 và vòng loại U23 châu Á 2022.

Trượt băng Việt Nam tìm kiếm tài năng trẻ cho SEA Games

Trượt băng Việt Nam tìm kiếm tài năng trẻ cho SEA Games

Liên đoàn trượt băng Việt Nam vừa tổ chức giải Vô địch trẻ trượt băng tốc độ quốc gia 2021 nhằm tìm kiếm các tài năng trẻ bổ sung cho ĐTQG.