Việc thu phí bắt đầu từ 6h sáng nay. Để đảm bảo an ninh, an toàn giao thông, ngay từ sáng sớm, lực lượng CSGT, CSCĐ, trật tự, thanh tra giao thông cùng xe cẩu kéo, xe PCCC được huy động đến trạm thu phí

Ông Trịnh Xuân Nam, Giám đốc công ty CP Tasco 6 cho biết, tính đến 16h chiều nay việc thu phí diễn ra bình thường, không có xe nào dừng đỗ lâu hay cố tình không mua vé. 

{keywords}
Ngày đầu thu phí BOT Mỹ Lộc không có tình trạng chủ xe cố tình không mua vé

Một số xe chở khách liên tỉnh trước đây dùng vé tháng, nay trạm thu phí hoạt động trở lại đã vào các quầy bán vé trong trạm mua vé quý, vé tháng như trước.

Theo ông Nam, sau sự cố bị một số lái xe cản trở, dẫn tới buộc phải xả trạm từ cách đây hơn 7 tháng, công ty đã làm việc với các cơ quan chức năng và tỉnh Nam Định, đưa ra phương án giảm phí với tất cả các phương tiện từ 25-50%.

Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng trả phí 15.000 đồng/lượt, bằng một nửa trước đây.  

{keywords}

{keywords}

Lực lượng an ninh trật tự, CSGT có mặt tại trạm thu phí 

 

Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4, mức phí là 25.000 đồng/lượt (mức cũ là 40.000 đồng). Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe có tải trọng từ 4 đến dưới 10 tấn trả 35.000 đồng/lượt (mức cũ 60.000 đồng). 

Xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet phải trả 60.000 đồng (mức cũ: 100.000 đồng). Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet phải trả 120.000 đồng (mức phí cũ là 160.000 đồng).

{keywords}
Mức phí mới đã giảm với tất cả các phương tiện

Tasco 6 cũng giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc đối với xe của các chủ phương tiện có hộ khẩu trùng với đăng ký xe thường trú trong phạm vi bán kính 3km xung quanh trạm (phương tiện không kinh doanh), xe của cán bộ công chức, viên chức làm việc tại các cơ quan hành chính trên địa bàn huyện Mỹ Lộc, xe công vụ của các cơ quan nhà nước có trụ sở ở huyện, xe vận chuyển rác thải và xe buýt nội tỉnh.

{keywords}
Xe cẩu kéo cũng được huy động đến gần trạm thu phí

Việc giảm giá vé  căn cứ trên các quy định Thông tư 35 của Bộ GTVT và khả năng hoàn vốn của dự án.

Nam Định bất ngờ công bố thu phí BOT Mỹ Lộc trở lại

Nam Định bất ngờ công bố thu phí BOT Mỹ Lộc trở lại

Chiều nay, UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức họp báo thông tin thu phí trở lại BOT Mỹ Lộc (tuyến tránh TP Nam Định từ QL10 đến thị trấn Mỹ Lộc).

Vũ Điệp