Những ngày qua, Cảng vụ Hàng không miền Bắc liên tục phối hợp với Đồn công an sân bay Nội Bài, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại sân bay.

Qua kiểm tra, Cảng vụ đã phối hợp với các đơn vị xử lý cả chục trường hợp không đeo khẩu trang, lập biên bản và bàn giao cho UBND xã Phú Minh để ra quyết định xử phạt hành chính theo thẩm quyền.

Được biết, mỗi trường hợp vi phạm đều phải nộp phạt 2 triệu đồng. 

Trong khi đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã có văn bản gửi các đơn vị trong ngành yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19.

{keywords}
Khách đi máy bay không đeo khẩu trang sẽ bị phạt 2 triệu đồng

 Phó Cục trưởng Phạm Văn Hảo cho biết, mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật.

Các hãng hàng không thực hiện nghiêm việc cách ly đối với tổ bay bảo đảm đúng các yêu cầu phòng, chống dịch; Tiếp tục yêu cầu tất cả hành khách phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch trước khi lên tàu bay và trong suốt chuyến bay, đặc biệt đeo khẩu trang trên các chuyến bay.

Tiếp tục hướng dẫn hành khách khai báo y tế theo quy định. Từ chối vận chuyển các trường hợp không thực hiện khai báo y tế và các quy định về an toàn dịch bệnh...

Rà soát quy trình nhập cảnh chuyên gia

Bộ GTVT cũng vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường kiểm tra, rà soát quy trình nhập cảnh của chuyên gia, lao động kỹ thuật cao để phòng dịch Covid-19.

Cụ thể, Bộ này yêu cầu Cục Hàng không phối hợp với các cơ quan của các Bộ: Y tế, Ngoại giao, Quốc phòng, Công an, rà soát quy trình nhập cảnh của các chuyên gia, lao động kỹ thuật cao người nước ngoài; cấp phép chuyến bay đảm bảo chặt chẽ, kịp thời.

{keywords}
Bộ GTVT yêu cầu rà soát quy trình nhập cảnh chuyên gia

Các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ, các sở GTVT trên cả nước tiếp tục tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện 5K, nhất là việc đeo khẩu trang bắt buộc tại cảng hàng không, sân bay, cảng biển, cảng thủy nội địa, bến xe, bến tàu.

Kiên quyết xử lý các trường hợp tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Dịch Covid-19 phức tạp, khách đi máy bay giảm, đường sắt dừng chạy tàu

Dịch Covid-19 phức tạp, khách đi máy bay giảm, đường sắt dừng chạy tàu

Đề phòng dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, hành khách đi máy bay đã chủ động huỷ bay, ngành đường sắt cũng dừng chạy tàu để tránh lây lan.

Vũ Điệp