Ngày 4/10, Chủ tịch tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô vừa ký văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam về kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa thường lệ trong giai đoạn hiện nay.

Sau khi Cục Hàng không xin ý kiến địa phương về kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa thường lệ, căn cứ hướng dẫn tạm thời tổ chức hướng dẫn hoạt động vận tải hành khách của Bộ GTVT, UBND tỉnh Điện Biên đồng ý với kế hoạch khai thác vận tải hàng không gian đoạn 1. Dự kiến áp dụng từ 5/10. 

Trước đó, ngày 3/10, UBND tỉnh Phú Yên đã có văn bản gửi Cục Hàng không phản hồi về kế hoạch tổ chức khai thác các đường bay nội địa.

{keywords}
 

UBND tỉnh Phú Yên thống nhất các nội dung đề xuất khai thác vận tải hàng không giai đoạn 1, với tần suất khai thác: Phú Yên - Hà Nội 3 chuyến khứ hồi/ngày; Phú Yên - TP HCM 4 chuyến khứ hồi/ngày.

Chủ tịch tỉnh Phú Yên đề nghị Cục Hàng không chỉ đạo các đơn vị liên quan (các hãng hàng không, cảng hàng không Tuy Hòa) thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ GTVT và sớm cấp phép khai thác đường bay đến/đi Phú Yên để đáp ứng nhu cầu đi lại cho nhân dân.

Ngày 1/10, Cục Hàng không đã xây dựng dự thảo Kế hoạch tổ chức khai thác các đường bay nội địa trong nước giai đoạn 1 dự kiến áp dụng từ ngày 5/10 và lấy ý kiến UBND TP Hà Nội, TP. HCM và các tỉnh, thành có cảng hàng không, sân bay trước khi triển khai cấp phép hoạt động trở lại.

Cục Hàng không đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương gồm: TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau.

Tổng số các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày.

Phú Yên giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19, khách sạn hoạt động trở lại

Ngày 4/10, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Cao Đình Huy cho biết đã ký công văn về việc triển khai một số hoạt động kinh tế - xã hội từ 0h ngày 5/10, thời điểm TP giảm mức giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19.

Theo đó, TP Tuy Hòa cho phép người dân được tập thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không tập trung quá 30 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm. Người dân được cho phép đi tắm biển trở lại theo khung giờ từ 4h - 7h hằng ngày, nhưng không quá 30 người; các cơ sở kinh doanh thể dục thể thao, chăm sóc sắc đẹp, cắt tóc, gội đầu không quá 10 người.

Các cơ sở sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết) cũng được hoạt động trở lại. Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng tạp hóa được hoạt động nhưng phải có biện pháp hạn chế số lượng người vào cùng một thời điểm.

Khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú được hoạt động trở lại, nhưng tối đa chỉ 50% tổng số phòng, người sử dụng dịch vụ phải được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng Covid-19.

 

Hải Phòng từ chối mở lại đường bay nội địa đi, đến sân bay Cát Bi

Hải Phòng từ chối mở lại đường bay nội địa đi, đến sân bay Cát Bi

UBND TP Hải Phòng vừa đề nghị Cục Hàng không Việt Nam tạm thời chưa khai thác các đường bay chở hành khách đi/đến Hải Phòng.

Vũ Điệp - Trâm Trân