- Không tuân theo hiệu lệnh của CSGT, tài xế xe biển xanh 80A... còn "chồm" xe và có hành vi "không đúng mực" với lực lượng cảnh sát đang làm nhiệm vụ.

Tối qua, tại chân cầu Chương Dương (Long Biên, Hà Nội) hướng rẽ đi Bát Tràng, các phương tiện lưu thông đông đúc, lực lượng Đội CSGT số 5 Hà Nội và cảnh sát cơ động Hà Nội làm nhiệm vụ phân làn, yêu cầu ô tô đi hướng khác để tránh xung đột.

Tài xế xe Fortuner biển xanh 80A... được cho là không chấp hành hiệu lệnh của tổ công tác.

{keywords}
Lái xe biển xanh đã có hành vi uy hiếp cảnh sát. Ảnh: Otofun

Lái xe sau đó bị lực lượng cảnh sát mời xuống xe làm việc. Sự việc được người dùng Facebook B.N.D chụp hình và chia sẻ trên trang cá nhân.

Theo Facebooker B.N.D., lực lượng cảnh sát cơ động yêu cầu lái xe biển xanh 80A... di chuyển theo hướng khác để tránh xung đột nhưng tài xế không chấp hành. Lái xe còn điều khiển xe "chồm" lên về phía cảnh sát cơ động, sau đó hạ kính xuống nhoài người ra và có hành vi "không đúng mực" với chiến sĩ cảnh sát đang làm nhiệm vụ.

Lực lượng chức năng yêu cầu tài xế xuống để giải quyết. Lái xe sau đó đã xin lỗi tổ công tác.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Đội CSGT số 5 Hà Nội xác nhận sự việc trên và cho biết đã bàn giao lại vụ việc cho công an sở tại điều tra, xử lý.

{keywords}
Chiếc xe đang bị tạm giữ tại Công an quận Long Biên, Hà Nội. Ảnh: Otofun

Một lãnh đạo Trung đoàn Cảnh sát cơ động Hà Nội cho biết, đã nhận được báo cáo về việc chiến sĩ bị lái xe biển xanh chống đối, tuy nhiên sức khỏe không bị ảnh hưởng.

Được biết, người lái chiếc xe biển xanh nói trên là Nguyễn Duy Thanh, cán bộ của Thanh tra Bộ LĐ-TB-XH.

Trao đổi với PV về vụ việc trên, lãnh đạo Thanh tra Bộ LĐ-TB-XH cho biết, Bộ đã nắm được thông tin ông Thanh có hành vi chống đối cảnh sát. Sáng nay, Phó Thanh tra Bộ đã đến làm việc với Công an quận Long Biên.

"Quan điểm chỉ đạo của Bộ trưởng và Thanh tra Bộ là phải xử lý nghiêm tài xế này, cán bộ thanh tra thì không thể vi phạm pháp luật", lãnh đạo Thanh tra Bộ khẳng định.

Lãnh đạo Thanh tra Bộ LĐ-TB-XH cho biết thêm, rất bất ngờ với hành vi của ông Thanh bởi ông này là người hiền lành, đã có 10 năm công tác tại Thanh tra Bộ. Tuy nhiên, dù trong hoàn cảnh nào, người công chức nhà nước cũng phải có hành vi chuẩn mực.

Theo Thanh tra Bộ LĐ-TB-XH, ông Thanh và chiếc xe biển xanh 80A... đang bị tạm giữ ở công an quận Long Biên.

Nhị Tiến