Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng vừa ký quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường dịp Tết.

Theo đó, từ ngày 24/1đế 11/2, Cục Hàng không yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu, các chuyến bay xuất phát tại các cảng hàng không, sân bay trên cả nước trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Các Cảng vụ hàng không, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam và các hãng hàng không Việt Nam hàng ngày báo cáo tình hình với Cục Hàng không về công tác bảo đảm an ninh hàng không.

{keywords}

Áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay trong dịp cao điểm Tết

Trường hợp có vụ việc đột xuất, báo cáo ngay khi phát hiện vụ việc về công tác thông tin, báo cáo hành vi can thiệp bất hợp pháp và vụ việc vi phạm an ninh hàng không.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị căn cứ quy định (Thông tư số 13) của Bộ trưởng Bộ GTVT để triển khai các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường phù hợp.

Thủ tướng yêu cầu rà soát, hoàn thiện quy hoạch hệ thống sân bay

Thủ tướng yêu cầu rà soát, hoàn thiện quy hoạch hệ thống sân bay

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến đối với kiến nghị của Bộ GTVT về phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050.

Vũ Điệp