Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng (đại diện nhóm kiểm đếm), đến nay đúng 1 tuần (từ ngày 28/2) nhóm thực hiện kiểm đếm lưu lượng xe qua lại tại trạm BOT Ninh Lộc (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa).

Tuy nhiên, sáng nay, toàn bộ dữ liệu kiểm đếm của nhóm trong tuần qua đã bị đánh cắp.

Ông Hùng cho biết: "Nhóm dự định đúng 1 tuần sẽ tổ chức tổng hợp, có số liệu cụ thể. Nhưng sáng sớm nay thì toàn bộ dữ liệu đột nhiên biến mất. Hiện chỉ còn lại dữ liệu kiểm đếm từ đêm qua (4/3) đến sáng nay”.

Sự việc này đã được nhóm trình báo lên công an xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa để được giải quyết.

{keywords}
Người dân dựng lều để thay phiên trực tại khu vực BOT Ninh Lộc
{keywords}
Dựng lều ăn ngủ tại trạm BOT Ninh Lộc để kiểm đếm xe qua đây

Theo ông Hùng, trong khi chờ đợi công an xử lý, nhóm sẽ tiếp tục kiểm đếm trạm thu phí thêm 1 tuần nữa. Sau đó sẽ tổng hợp số liệu, lưu lượng xe, gửi báo cáo lên Bộ GTVT để đối chiếu với kết quả báo cáo của trạm BOT Ninh Lộc.

"Mong muốn của nhóm là phải minh bạch trong thu phí tại trạm BOT Ninh Lộc", ông Hùng nói.

Cũng theo đại diện nhóm, để tăng tính thuyết phục khi báo cáo lên Bộ, tới đây nhóm sẽ có kế hoạch kiểm đếm bằng phần mềm, qua hệ thống camera giám sát.

Nhóm kiểm đếm gồm hơn 10 người, mỗi ngày chia làm 3 ca, kiểm đếm xe bằng phương pháp thủ công. Người kiểm đếm sẽ phân thành 9 loại xe khác nhau, theo từng mức giá từ 35.000 - 120.000 đồng mà cơ quan chức năng đã quy định. 

{keywords}
Ăn nhanh mỳ tôm để trực
{keywords}
Nhiều đồ ăn được chuẩn bị sẵn tại đây 

Hiện nhóm đã dựng cả lều bạt, ăn ngủ lại ngay trạm BOT Ninh Lộc. 

Ông Vũ Hải Long - Phó GĐ công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả Khánh Hòa cho biết: “Sự việc đã được công ty báo cáo lên chính quyền địa phương để được phối hợp giải quyết, đảm bảo an ninh, an toàn trong quá trình tổ chức thu phí tại trạm”. 

{keywords}
 Bảng phân loại kiểm đếm các loại xe qua trạm BOT Ninh Lộc

Cũng theo ông Long, việc kiểm đếm, giám sát là quyền của người dân. Tuy nhiên, khi họ ngồi trong khu vực thu phí của trạm đã ảnh hưởng lớn đến tâm lý nhân viên tại đây. Đồng thời, lái xe khi qua trạm cũng không khỏi ngạc nhiên vì có thêm nhóm người ngồi đếm xe qua trạm.

Cao tốc bị cướp hơn 2,2 tỷ: Thu phí BOT, DN nói sao Tổng cục chỉ biết vậy

Cao tốc bị cướp hơn 2,2 tỷ: Thu phí BOT, DN nói sao Tổng cục chỉ biết vậy

Doanh nghiệp thu phí BOT khai bao nhiêu thì biết bấy nhiêu, Tổng cục Đường bộ chỉ giám sát thông qua báo cáo và thỉnh thoảng kiểm tra đột xuất.

Công Hưng