- Chiếc máy bay A350 của Vietnam Airlinse đã bị xịt lốp sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài. Nguyên nhân được xác định là do hệ thống phanh máy bay bị trục trặc.

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp tại Ấn Độ
Máy bay Vietnam Airlines giảm áp suất, 1 tiếp viên bị thương

Cụ thể, chiếc máy bay mang số hiệu A350/VN-A896 của Vietnam Airlines vừa được nhân viên kỹ thuật phát hiện xịt lốp sau khi lăn vào vị trí đỗ.

Trước đó, máy bay này đã thực hiện chuyến bay VN531 từ sân bay quốc tế phố Đông (Thượng Hải - TQ) về Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Nguyên nhân khiến máy bay bị nổ lốp, ban đầu được xác định do hệ thống phanh bị trục trặc khiến lốp máy bay bị mài trên mặt đường trong quá trình lăn. 

Nhà chức trách hàng không sau đó đã phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài rà soát lại toàn bộ đường băng, đường lăn sân đỗ theo đúng lộ trình lăn của tàu bay nhưng không phát hiện bất thường.

Sự việc khiến chuyến bay tiếp theo của hãng này từ Nội Bài đi sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) bị chậm hơn 5 tiếng so với kế hoạch.

Tuy nhiên, toàn bộ hành khách trên chuyến bay tiếp theo sau đó đã được Vietnam Airlines phục vụ theo theo đúng quy định.

Máy bay rơi ngoài biển: Xác minh thông tin người Việt

Máy bay rơi ngoài biển: Xác minh thông tin người Việt

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia phối hợp với cơ quan chức năng xác minh thông tin về việc có công dân trên chuyến bay hay không.

Máy bay rơi ở Tam Đảo 47 năm trước: Bộ Quốc phòng lên tiếng

Máy bay rơi ở Tam Đảo 47 năm trước: Bộ Quốc phòng lên tiếng

Sáng nay, thiếu tướng Nguyễn Văn Đức thông tin liên quan đến vụ máy bay Mig-21U gặp nạn trong khi bay huấn luyện và mất tích ngày 30/4/1971 ở Tam Đảo.

8 tháng: Hơn 200 vụ máy bay bị sét đánh, chim va

8 tháng: Hơn 200 vụ máy bay bị sét đánh, chim va

Chỉ trong 8 tháng đầu năm nay, hãng hàng không Jetstar Pacific đã có tới 54 vụ sét đánh, 154 vụ chim va máy bay.

Có 4 người Việt trên máy bay rơi xuống biển

Có 4 người Việt trên máy bay rơi xuống biển

Có 4 công dân Việt Nam là hành khách trong vụ máy bay của Hàng hàng không Papua New Guinea trượt khỏi đường băng khi đang hạ cánh.

Vũ Điệp