Cụ thể, chuyến bay VN18 của Vietnam Airlines khai thác bằng máy bay Airbus A350 từ Paris đi Hà Nội dự kiến cất cánh lúc 14h ngày 24/6 (giờ địa phương) đã không khởi hành đúng kế hoạch do phát sinh kỹ thuật tại hệ thống thông tin liên lạc.

Để đảm bảo an toàn, Vietnam Airlines đã quyết định hoãn chuyến bay, nhanh chóng phối hợp với công ty phục vụ kỹ thuật của hãng hàng không Air France và nhà sản xuất Airbus để khắc phục.

{keywords}
 

Trong thời gian chờ đợi, hãng hàng không quốc gia đã cập nhật tình hình và gửi lời xin lỗi tới hành khách, thông báo phục vụ ăn uống, hỗ trợ phương tiện di chuyển, khách sạn.

Vietnam Airlines đã vận chuyển gần 40 hành khách từ Paris về Hà Nội trên chuyến bay thường lệ của hãng và trên chuyến bay các hãng hàng không khác trong ngày hôm qua, ưu tiên hành khách cần hỗ trợ đặc biệt, hành khách đi cùng trẻ em và hành khách nối chuyến.

Sau sự cố, Vietnam Airlines đã cử nhân sự kỹ thuật có chuyên môn cao sang Pháp cùng với Airbus, Air France đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, đồng thời phối hợp với các bên để hỗ trợ các hành khách còn lại thực hiện hành trình trong thời gian sớm nhất.

Dự kiến, chuyến bay khởi hành trở lại lúc 22h ngày 25/6 (giờ địa phương) khi vấn đề kỹ thuật được khắc phục xong và đảm bảo đủ điều kiện khai thác.

Vietnam Airlines cho biết, các phát sinh kỹ thuật luôn được hãng xử lý kịp thời, đúng quy trình để đảm bảo an toàn hàng không. 

Lùi chuyến bay đi Đức của Vietnam Airlines chỉ để chờ 1 khách

Lùi chuyến bay đi Đức của Vietnam Airlines chỉ để chờ 1 khách

Chuyến bay VN31 của Vietnam Airlines chở hơn 200 hành khách từ TP.HCM đi Frankfurt (Đức) hôm 28/5 bị lùi giờ do phải chờ nối chuyến cho 1 hành khách.

Vũ Điệp