- Sở GTVT TP.HCM phải có biện pháp ngăn ngừa, xử lý tình trạng gây rối tại trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc.
Tài xế 'quây' BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, Bộ GTVT chỉ đạo khẩn
Chưa thể xử lý thanh niên xăm trổ vạch quần tại BOT Mỹ Lộc?
UBND TP.HCM yêu cầu Sở GTVT có biện pháp ngăn ngừa, xử lý tình trạng gây rối tại trạm thu phí dự án BOT An Sương – An Lạc, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội xuân 2019.
Trạm thu phí BOT An Sương - An Lạc từng bị tài xế phản đối vì "thu lố" 31 tháng |
Trước đó ngày 3/12, nhiều tài xế tập trung ở trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc (quốc lộ 1, quận Bình Tân) phản đối vì cho rằng trạm thu phí này đã “thu lố” 31 tháng.
Các tài xế dừng xe tranh luận với nhân viên thu phí khá lâu khiến dòng ô tô bị ùn ứ, gây kẹt xe ở hai chiều đường nên chủ đầu tư đành cho xả trạm.
Công an quận Bình Tân phải điều hàng chục chiến sĩ điều tiết giao thông, đảm bảo an ninh.
Theo các tài xế, hợp đồng thu phí giữa Bộ Giao thông vận tải với Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (chủ đầu tư BOT An Sương - An Lạc) bắt đầu từ tháng 4/2004, kéo dài 145 tháng. Tính theo hợp đồng tới nay, IDICO thu phí quá hạn 31 tháng.
Theo đại diện chủ đầu tư BOT An Sương - An Lạc, các tài xế đã hiểu nhầm. Dù hợp đồng trước đó đã hết hạn vào năm 2017 nhưng đơn vị tiếp tục đầu tư các hạng mục khác như cầu vượt Tỉnh lộ 10, cầu vượt Hương lộ 2, cầu vượt Ngã 4 Gò Mây... Vì vậy, thời gian thu phí được điều chỉnh đến năm 2033. Mọi thủ tục thực hiện dự án đều đã được các cơ quan chức năng phê duyệt, làm đúng quy định.
Dịp Tết, tình trạng kẹt xe ở các tuyến phố tại Sài Gòn luôn là điểm nóng |
Theo Sở GTVT TP.HCM, dự án BOT An Sương – An Lạc trước đây do Bộ GTVT tổ chức thực hiện đầu tư và ký hợp đồng theo hình thức BOT. Bộ GTVT sau đó chuyển giao lại cho TP quản lý.
Khi lưu lượng xe tăng lên, tình hình ùn tắc giao thông tại các tuyến đường như: Tỉnh lộ 10, Hương lộ 2, đường Trần Văn Giàu, nút giao thông Gò Mây… gia tăng. Nhà đầu tư được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép xây bổ sung các cầu vượt nằm trong dự án BOT An Sương – An Lạc. Chính phủ cũng đồng ý cho triển khai thực hiện.
Thời gian thu phí ở BOT An Sương – An Lạc được tính toán dự kiến đến 2033, tuy nhiên, sẽ căn cứ vào doanh thu và kết quả thực tế sẽ xem xét điều chỉnh thời gian thu. Nếu doanh thu tăng thì thời gian thu phí sẽ được giảm đi, còn doanh thu ít thì sẽ tăng thời gian thu phí.
TP.HCM bắn pháo hoa 2 điểm mừng Tết dương lịch 2019 UBND TP.HCM tổ chức bắn pháo hoa tại hai điểm, gồm 1 điểm tầm cao tại khu vực đầu Đường hầm sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, quận 2) và 1 điểm tầm thấp tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (phường 3, quận 11) với thời lượng 15 phút vào đêm giao thừa. Các cơ quan, đơn vị liên quan bảo đảm an toàn tại các địa điểm bắn pháo hoa, đồng thời tạo điều kiện cho người dân xem pháo hoa. |
BOT ở Sài Gòn xả trạm vì tài xế phản đối thu phí quá hạn
Nhiều người tụ tập phản đối trạm BOT An Sương- An Lạc thu phí lố thời gian quy định buộc chủ đầu tư phải cho xả trạm.
Chủ đầu tư BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài lại muốn thu phí
Công ty CP BOT Vietracimex 8 vừa có văn bản “cầu cứu” Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN hỗ trợ xin thu phí trở lại.
Xóa sổ BOT Tân Đệ, Tasco xây trạm thu phí mới
Công ty cổ phần Tasco vừa đề xuất xin xây dựng trạm thu phí mới thay cho trạm BOT Tân Đệ.
Quỳnh Như