Hôm 24/1 vừa qua, Cục Hàng không VN quyết định hủy toàn bộ các phép bay đã cấp và không cấp phép bay mới tới TP Vũ Hán (TQ) để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra. 

Thế nhưng sáng nay, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin Vietjet Air vẫn tiếp tục đưa người từ Vũ Hán đáp xuống sân bay Cam Ranh.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Vietjet khẳng định đó là chuyến bay rỗng, không có khách, Vietjet vẫn chấp hành nghiêm các quy định bay của Cục Hàng không VN.

Nguồn tin từ Cục Hàng không VN cho VietNamNet biết, được sự đồng ý của phía TQ, Vietjet chở các khách TQ đã vào Việt Nam từ Vũ Hán trước đây trở lại Vũ Hán.

"Trên chuyến bay của Vietjet trở về sáng nay không chở bất cứ khách nào từ Vũ Hán vào VN", đại diện Cục khẳng định.

Ông Uông Việt Dũng, Phó chánh văn phòng Bộ GTVT thông tin thêm, mặc dù phía TQ đã đóng cửa TP Vũ Hán nhưng phía VN đã đàm phán thành công để cho phép Vietjet Air được phép bay để trả khách TQ từ VN quay về Vũ Hán và tuyệt đối không chở bất cứ hành khách nào từ Vũ Hán về VN (chiều bay quay lại VN là bay rỗng).

Phi hành đoàn được khuyến cáo các biện pháp phòng tránh và giám sát đặc biệt về sức khoẻ.

Được biết, Cục Hàng không chỉ cho phép 4 chuyến bay của Vietjet trả khách TQ đã sang VN về Vũ Hán.

Phòng lây nhiễm virus Corona, Việt Nam dừng toàn bộ các chuyến bay đến Vũ Hán

Phòng lây nhiễm virus Corona, Việt Nam dừng toàn bộ các chuyến bay đến Vũ Hán

Cục Hàng không VN hủy toàn bộ các phép bay đã cấp và không cấp phép bay mới tới TP Vũ Hán (Trung Quốc) để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona. 

Vũ Điệp