- Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị cho chính phủ nước này cung cấp hàng hóa viện trợ nhân đạo giúp VN khắc phục hậu quả bão số 12.  

Hãng tin Nga Sputnik News dẫn lời ông Dmitry Peskov - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết.  

Nga điều máy bay vận tải hạng nặng IL-76 chở 40 tấn hàng hóa giúp VN sau bão số 12

Theo ông Peskov, Tổng thống Putin đã có một cuộc trao đổi với Thủ tướng Dmitry Medvedev, Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Vladimir Puchkov, và Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov.  

Tổng thống Putin cũng chỉ thị cho văn phòng chính phủ triển khai việc cung cấp viện trợ, thực hiện các hoạt động nhân đạo giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 12.  

“Nga hiện đang chuẩn bị hàng hóa cho chuyến bay do máy bay vận tải IL-76 thực hiện đến VN”, ông Peskov nói. Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga đang triển khai việc đưa 40 tấn hàng viện trợ nhân đạo  trong đó có lều, thực phẩm và máy phát điện đến Việt Nam giúp khắc phục hậu quả lũ lụt.  

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết, ông Putin cũng chỉ đạo trợ giúp Việt Nam số tiền 5 triệu USD khắc phục thiệt hại do cơn bão Damrey (bão số 12) gây ra.

Ông Dmitry Peskov nhấn mạnh, Nga tập trung nỗ lực của tất cả các cơ quan và phương tiện cần thiết cho nhiệm vụ cứu trợ này và hy vọng sáng kiến nhân đạo sẽ được ủng hộ và mong muốn các quốc gia trong đó có các nước tham dự Hội nghị cấp cao APEC tại Việt Nam, sẽ thể hiện tình đoàn kết với nhân dân Việt Nam. 

Máy bay vận tải Hàn Quốc mang theo xe hơi đáp sân bay Đà Nẵng

Máy bay vận tải Hàn Quốc mang theo xe hơi đáp sân bay Đà Nẵng

Khoảng 12h40 chiều nay, máy bay vận tải quân sự Hàn Quốc C-130 đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.

Máy bay vận tải quân sự hạng nặng Nga tới Đà Nẵng

Máy bay vận tải quân sự hạng nặng Nga tới Đà Nẵng

Máy bay vận tải quân sự hạng nặng IL-76 của Nga đáp xuống sân bay Đà Nẵng chiều nay trong mưa.

Đọ máy bay mạ vàng của Tổng thống Trump với Air Force One

Đọ máy bay mạ vàng của Tổng thống Trump với Air Force One

Ông Donald Trump là Tổng thống Mỹ đầu tiên không dùng Air Force One làm phương tiện di chuyển cá nhân. Ông dùng máy bay riêng Trump Force One.

Trực thăng Marine One của Tổng thống Mỹ bay thử ở Đà Nẵng

Trực thăng Marine One của Tổng thống Mỹ bay thử ở Đà Nẵng

Trực thăng Marine One làm nhiệm vụ hộ tống, đảm bảo an ninh cho Tổng thống Donald Trump vừa bay thử tại sân bay Đà Nẵng.

Thái An - Thu Hương