- 11 năm ở Trung ương, tôi học thêm được một số việc, trong đó có việc cán bộ phải biết nghe dân, biết sợ khi nhân dân không hài lòng- tân Bí thư TP.HCM chia sẻ.

XEM CLIP:

GS.TS Nguyễn Thiện Nhân không thể kể hết những cái tên gắn chặt trong ký ức khi nhắc về TP.HCM ở buổi nhận quyết định phân công nhiệm vụ mới của Bộ Chính trị sáng nay.

Ở nơi ông gọi là nhà, trong suốt 23 năm gắn bó, tân Bí thư Thành ủy TP.HCM xúc động trở lại ký ức từ thuở là sinh viên học ở nước ngoài về, làm anh bộ đội, đi tìm việc làm ở TP, làm thầy giáo, rồi trở thành cán bộ Đoàn cho đến công tác chính quyền TP....

Những người anh, chị đã từng là lãnh đạo, hay những người giờ là cán bộ chủ chốt của TP, từ thời là những cán bộ ở cơ sở đều có chung kỷ niệm với ông.

Ông nhắc đến những cái tên thân thuộc như Lê Văn Nuôi, Ba Đua, anh Liêm, anh Khoa, anh Tuyến, chị Dung... bằng những kỷ niệm không thể quên của tuổi trẻ.

{keywords}
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chúc mừng Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân. Ảnh: Văn Bình

Ông cũng hóm hỉnh kể lại buổi họp Thường vụ, mọi người hỏi Nhân là ai, làm ở miền Nam nhưng lại nói tiếng Bắc...

"Tôi hết sức xúc động, đây là lần thứ hai trở về TP. Lần thứ nhất năm 1983, lúc đó không biết làm gì, đang ở bộ đội. Trong 23 năm sau đó, TP cưu mang đã tạo điều kiện cho mình làm việc...Mình nói tiếng Bắc nhưng đồng bào TP đón nhân và chấp nhận mình", ông kể.

GS Nguyễn Thiện Nhân kể lại những chặng đường làm thầy giáo, làm Phó rồi Trưởng khoa ở Đại học Bách khoa TP.HCM, cho đến làm cán bộ Thành đoàn, lãnh đạo Sở Khoa học công nghệ, rồi Phó chủ tịch TP... Quá trình này mang lại cho ông sự trưởng thành dày dặn.

Giá trị của TP.HCM

Tân Bí thư Thành ủy gọi ngày nhận quyết định nhiệm vụ mới hôm nay là một ngày rất đặc biệt vì được trở về.

"Được sự tin cậy giao nhiệm vụ của đồng chí Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ, hôm nay đồng chí Trưởng Ban tổ chức TƯ đến trao quyết định, giao nhiệm vụ Bí thư Thành ủy TP.HCM cho tôi về nhà lần thứ hai...", ông phát biểu.

"Tôi xin cảm ơn sự tín nhiệm của Bộ Chính trị, TP. Tôi xin hứa hết sức mình không phụ lòng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước để cùng lãnh đạo TP và 10 triệu đồng bào tiếp tục công việc mà các thế hệ lãnh đạo TP đã làm", ông Nhân nói.

{keywords}

Tân Bí thư Thành ủy chia sẻ: "Tôi có lo lắng. TP rất lớn, phát triển mạnh mẽ. Mình phải bắt đầu từ đâu? Tiền chắc có lẽ không có thêm. Tôi nghĩ có lẽ bắt đầu từ những giá trị truyền thống của TP đúc kết. 300 năm lịch sử mở mang phía Nam của đất nước, TP quy tụ những con người từ mọi miền. Đoàn kết, sáng tạo, dám chịu trách nhiệm, sống có nghĩa tình là những giá trị làm cho TP ngày càng phát triển. Những giá trị này của TP tôi học được mang theo và giờ lại trở về tiếp tục".

Ông cũng bày tỏ tinh thần muốn lắng nghe, cùng được chia sẻ trách nhiệm để làm cho TP tiếp tục phát triển.

"11 năm ở Trung ương, tôi học thêm được một số việc, trong đó có việc cán bộ Đảng phải tôn trọng và biết sợ kỷ luật. Công chức, cán bộ phải biết nghe dân, biết sợ khi nhân dân không hài lòng, lấy sự hài lòng của người dân là thước đo đánh giá...".

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng dành lời cảm ơn đến người tiền nhiệm Đinh La Thăng trong thời gian dù ngắn nhưng đã có những đóng góp cho TP.

Ngay sau buổi nhận quyết định sáng nay, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã đến Bến Nhà Rồng. Ông ghé nơi đây để chào và báo cáo Bác nhiệm vụ mới ở TP mang tên Người.

CLIP: 

Tân Bí thư TP.HCM: 'Người cũ' trở về

Tân Bí thư TP.HCM: 'Người cũ' trở về

11 năm kể từ khi 'ra Trung ương', ông Nguyễn Thiện Nhân lại trở về nơi bắt đầu sự nghiệp từ một thầy giáo Đại học Bách khoa TP.HCM.

Ông Đinh La Thăng làm Phó ban Kinh tế Trung ương

Ông Đinh La Thăng làm Phó ban Kinh tế Trung ương

Ông Đinh La Thăng được phân công giữ chức Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

Ông Đinh La Thăng xin lỗi Đảng, nhân dân

Ông Đinh La Thăng xin lỗi Đảng, nhân dân

“Tôi xin lỗi Đảng, xin lỗi nhân dân, xin lỗi đồng chí Tổng bí thư, Bộ Chính trị và Ban chấp hành TƯ”, ông Đinh La Thăng nói.

Xuân Linh - Văn Châu