Thứ trưởng Nội vụ Nguyễn Duy Thăng đã trả lời tại họp báo Chính phủ chiều tối 2/3 về quy trình việc bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang, 31 tuổi, con gái Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan làm Phó Giám đốc (PGĐ) Sở KH-ĐT tỉnh này. 

Theo Thứ trưởng Nội vụ Nguyễn Duy Thăng, thời gian vừa qua, báo chí và dư luận xã hội nói chung rất quan tâm các trường hợp cán bộ trẻ, đặc biệt cán bộ trẻ là người nhà cán bộ lãnh đạo.

"Ngày hôm qua, tôi xem trên mạng, thông tin này nhiều người đăng, tôi đã liên hệ Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc và chỉ đạo Vụ Công chức, viên chức để nghe báo cáo sơ bộ", Thứ trưởng Nội vụ cho hay.

Theo ông Thăng, sau Đại hội Đảng bộ Tỉnh Vĩnh Phúc vào cuối tháng 10/2020, tỉnh có chương trình làm việc toàn khóa, trong đó có nội dung kiện toàn nhân sự trong nhiệm kỳ này và nhiệm kỳ sau.

{keywords}
Thứ trưởng Nội vụ Nguyễn Duy Thăng

"Theo các quy định của Đảng, tham gia cấp ủy bao giờ cũng có cơ cấu về tuổi, về giới. Tinh thần tỉnh báo lại tôi là, trên cơ sở như vậy, tỉnh ủy ban hành kế hoạch về công tác nhân sự, dự kiến bổ nhiệm tập trung 15 trường hợp, trong đó có 6 nữ, cán bộ trẻ dưới 40 tuổi có 8 người. Vì vậy, trường hợp bà Trần Huyền Trang theo báo cáo của tỉnh không phải trường hợp cá biệt ".

Còn ý kiến Bộ Nội vụ, ông Thăng cho biết, Vụ Công chức, Viên chức báo cáo Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân có văn bản đề nghị tỉnh Vĩnh Phúc báo cáo chính thức. Tinh thần chung là theo đúng quy định của Đảng và pháp luật.

Về điều kiện, Thứ trưởng Nội vụ cho biết, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, vị trí việc làm của Sở KH-ĐT quy định điều kiện chức danh phó giám đốc sở thế nào.

Về tiêu chuẩn, Bộ Chính trị có Nghị quyết 89 quy định về khung tiêu chuẩn chức danh, định hướng khung tiêu chí đánh giá cán bộ quản lý các cấp. Quy định của Bộ Chính trị cũng giao cho tỉnh quy định cụ thể các chức danh khi bổ nhiệm.

Về quy trình, thủ tục, Quy định 105 của Bộ Chính trị, đặc biệt là Nghị định 138/2020 quy định khi làm nhân sự bổ nhiệm trong nước rất rõ ràng.

"Với quy định về nêu gương, chống chạy chức, chạy quyền, thẩm quyền, tiêu chuẩn, quy trình thủ tục… rất đầy đủ, rõ ràng, tôi nghĩ rằng tỉnh uỷ Vĩnh Phúc, đặc biệt là đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã đánh giá rất cẩn thận. Tôi hy vọng như vậy", Thứ trưởng Nội vụ nhấn mạnh.

Ông Thăng cho biết, khi có báo cáo cụ thể của UBND tỉnh, bộ sẽ cung cấp thông tin cho báo chí về trường hợp cụ thể này.

Trước đó, tại phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 2/2021, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã công bố nhiều quyết định bổ nhiệm cán bộ. Đáng chú ý trong đó, tỉnh bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ DN, làm Phó Giám đốc Sở KH&ĐT. 

Bà Trần Huyền Trang (31 tuổi), là con gái của Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan.

Bà Trang từng du học Trung Quốc, sau đó về làm chuyên viên của Thành đoàn TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) từ đầu năm 2013, rồi được vào biên chế thông qua xét tuyển.

Năm 2014, bà Trang được bổ nhiệm giữ chức Phó Bí thư Thành đoàn TP Vĩnh Yên, sau đó giữa năm 2016 chuyển sang làm chuyên viên Sở KH&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc.

Năm 2017, bà Trang được cử đi học ở Singapore. Năm 2018, bà Trang trở về nước và được bổ nhiệm giữ chức phó phòng tại Sở KH&ĐT, rồi Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ DN (Sở KH&ĐT).

Với quyết định bổ nhiệm mới đây, bà Trần Huyền Trang trở thành một trong những nữ phó giám đốc sở trẻ nhất tỉnh Vĩnh Phúc, cũng như cả nước.

Thu Hằng - Hồng Nhì

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc thông tin về việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở 31 tuổi

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc thông tin về việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở 31 tuổi

Chiều nay (1/3), Ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã có báo cáo về việc bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang (31 tuổi) làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (Sở KH&ĐT).