Để tiếp tục đẩy mạnh triển khai ngoại giao vắc xin, ngày 18/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có thư gửi ông Charles Michel, Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EU) đề nghị EU hỗ trợ, chia sẻ vắc xin cho Việt Nam.

Trong thư, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ của Liên minh châu Âu dành cho Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt đã viện trợ 2,4 triệu liều vắc xin thông qua cơ chế COVAX.

Chủ tịch nước nhấn mạnh Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn để có đủ số lượng vắc xin cho gần 100 triệu người dân và trang thiết bị y tế phòng, chống dịch.

Trên cơ sở quan hệ Đối tác và Hợp tác toàn diện đang phát triển hết sức tốt đẹp giữa Việt Nam và EU, Chủ tịch nước đề nghị EU hỗ trợ tối đa cho Việt Nam thông qua các hoạt động viện trợ, nhượng lại vắc xin, chia sẻ công nghệ, cung cấp trang thiết bị y tế điều trị bệnh nhân Covid-19 và chia sẻ kinh nghiệm trong ứng phó với đại dịch.

Về vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã có thư gửi bà Ursula von der Leyen, Chủ tịch Ủy ban châu Âu.

Trong thư, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao đà phát triển tích cực trong quan hệ giữa Việt Nam và EU trong bối cảnh hai bên chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thủ tướng Chính phủ mong muốn EU xem xét hỗ trợ vắc xin cho Việt Nam, có tiếng nói đề nghị COVAX ưu tiên phân bổ vắc xin cho Việt Nam và các nước ASEAN trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay trong khu vực.

>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

Thành Nam

Tranh thủ tối đa cơ hội tiếp cận vắc xin nhanh nhất, nhiều nhất và sớm nhất

Tranh thủ tối đa cơ hội tiếp cận vắc xin nhanh nhất, nhiều nhất và sớm nhất

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Tổ trưởng Tổ công tác Chính phủ về ngoại giao vắc xin đã có những trao đổi xung quanh vấn đề vắc xin và nhiệm vụ, vai trò của Tổ công tác.