Dự kiến, sáu quy hoạch này sẽ được trình Ban Thường vụ Thành ủy trong tuần sau, trước khi UBND thành phố chính thức phê duyệt, ban hành trong thời gian sớm nhất, dự kiến trong quý I/2021.

Cùng với đó, Thường trực Thành ủy cũng nghe báo cáo về Quy hoạch phân khu sông Hồng và góp ý các chủ trương, định hướng lớn vào bản dự thảo Quy hoạch; giao Ban Cán sự Đảng UBND thành phố tiếp tục hoàn thiện, tiếp tục trình Thường trực và Ban Thường vụ Thành ủy trước khi làm việc với các bộ, ngành T.Ư để thống nhất các nội dung quan trọng trước khi phê duyệt.

{keywords}
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chủ trì hội nghị

Như vậy sau gần 10 năm chờ đợi, khu vực nội đô lịch sử sẽ có quy hoạch phân khu, làm căn cứ triển khai tổ chức đầu tư, xây dựng và phát triển đô thị vừa bảo tồn những giá trị văn hóa, lịch sử, vừa thực hiện mục tiêu xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại. Trong khi đó, Quy hoạch phân khu sông Hồng đã có bước tiến lớn sau thời gian dài lâm vào bế tắc vì vướng quy hoạch thoát lũ.

Trước đó, báo cáo Thường trực Thành ủy, Ban Cán sự đảng UBND thành phố Hà Nội trình bày quá trình hoàn thiện các đồ án quy hoạch phân khu nội đô lịch sử gồm sáu đồ án quy hoạch có ký hiệu là H1-1 (A, B, C), H1-2, H1-3 và H1-4, tỷ lệ 1/2.000.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn khẳng định, cả sáu đồ án đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu theo quy định của pháp luật, cụ thể là phù hợp với toàn bộ quy hoạch cấp trên, các quy định, quy chế quản lý quy hoạch.

UBND thành phố đã có văn bản của Bộ Xây dựng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thống nhất về các nội dung liên quan đến lĩnh vực quản lý của các bộ như về tiêu chuẩn, quy chuẩn; chiều cao công trình; khu vực phố cổ, phố cũ, Hồ Gươm và phụ cận...

Trong khi đó, Đồ án quy hoạch phân khu sông Hồng được nghiên cứu trên không gian đoạn sông Hồng dài khoảng 40km từ cầu Hồng Hà đến cầu Mễ Sở, bao phủ diện tích khoảng 11.000ha; thuộc địa bàn của 55 phường, xã thuộc 13 quận, huyện.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, với những kết quả đến thời điểm này, Ban Cán sự Đảng UBND thành phố và các sở, ngành liên quan đã cho thấy nỗ lực rất lớn để hoàn thành những đồ án quy hoạch khó và được dư luận cán bộ, nhân dân chờ mong.

Bí thư Thành ủy đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND thành phố và các sở, ban, ngành tiếp tục phát huy kết quả đạt được sớm hoàn thiện các phần việc còn lại để phê duyệt ban hành các đồ án quy hoạch, tạo cơ sở phát huy tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế, đem lại sinh kế cho người dân.

“Chúng ta tin tưởng việc thống nhất các định hướng lớn vào Quy hoạch phân khu sông Hồng sẽ đáp ứng được sự ủng hộ và mong chờ của nhân dân, là đem lại sinh kế cho nhân dân, huy động được nguồn lực rất quan trọng về đất đai, cảnh quan, môi trường để tạo ra động lực mới, không gian phát triển mới cho Thủ đô Hà Nội”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Theo Nhân Dân

Bí thư quận Tây Hồ làm Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội

Bí thư quận Tây Hồ làm Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Đỗ Anh Tuấn được điều động, phân công giữ chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Hà Nội.