Chiều nay (17/2), Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp để nghe báo cáo về tình hình TP trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Tại phiên họp, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, ngành, đơn vị trong việc tích cực, chủ động chuẩn bị, tổ chức để nhân dân Thủ đô vui xuân, đón Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh, bình yên và đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết.

{keywords}
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp

Nhấn mạnh tinh thần phải khẩn trương bắt tay vào công việc ngay sau kỳ nghỉ Tết, Bí thư Thành ủy yêu cầu, tiếp tục tập trung thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp.

Đồng thời, tích cực chuẩn bị cho hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Đảng bộ TP để thông qua 10 chương trình công tác lớn năm 2021 của Thành ủy. 

“UBND TP chỉ đạo các cấp, các ngành bắt tay ngay vào công việc, khắc phục tình trạng "đầu năm đủng đỉnh, cuối năm vội vàng". Tập trung thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ cả năm ngay từ những ngày đầu, quý đầu.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, công vụ. Rà soát lại các kịch bản tăng trưởng các ngành, nhất là du lịch, dịch vụ để có kế hoạch thực hiện”, ông Vương Đình Huệ yêu cầu.

Hỗ trợ vật tư xét nghiệm cho Hải Dương

Bí thư Hà Nội đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của T.Ư, TP về công tác phòng chống dịch Covid-19, coi đây là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Ưu tiên cả nguồn lực về kinh phí, thời gian để Hà Nội khống chế dịch và đảm bảo an toàn cho người dân.

Ngoài ra, sớm có kết quả nguồn lây và giải mã gen của BN 2229 để có thể nới lỏng các điều kiện chống dịch trên địa bàn TP trên nguyên tắc không đánh đổi việc phòng, chống dịch để phát triển kinh tế - xã hội.

“Cần có kế hoạch hoạt động sau nghỉ Tết để đảm bảo tất cả các Ban chỉ đạo từ TP đến cơ sở vận hành thông suốt, đối phó kịp thời mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Trong công tác chỉ đạo, kết luận phải rõ ràng, cụ thể, thống nhất để kiểm soát, xử lý vi phạm.

Tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, kể cả ở những địa bàn chưa có ca nào dương tính với Covid-19”, lãnh đạo Thành ủy yêu cầu.

Tiếp tục tuyên truyền người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Quản lý tốt vấn đề nhân khẩu, hộ khẩu, xuất nhập cảnh, người nước ngoài cư trú trên địa bàn. Kiểm soát chặt tại các khu công nghiệp khi công nhân trở lại làm việc trên tinh thần “không ngăn sông cấm chợ nhưng phải đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch”…

Bí thư Hà Nội cho biết, Thường trực Thành uỷ đồng ý chủ trương giao Ban cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo các Sở Y tế, Sở Công Thương có gói hỗ trợ kịp thời cho Hải Dương. Trước mắt, kết nối cung cầu để tiêu thụ tối đa sản phẩm nông sản tồn đọng; hỗ trợ trong việc vật tư xét nghiệm. Đặc biệt, nhất trí về việc hỗ trợ, tăng cường kinh phí về phòng chống dịch trên địa bàn TP. 

Theo báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND TP, trong dịp Tết, trên địa bàn TP xảy ra 35 vụ phạm tội về trật tự xã hội (giảm 68 vụ = 66% so với các ngày kề trước đó và tăng 5 vụ = 16,6% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020). 

Tai nạn giao thông tiếp tục được giảm 2 tiêu chí về số vụ và số người chết; không xảy ra tai nạn giao thông đường thủy; không xảy ra đua xe trái phép.

Khách du lịch đến Hà Nội đạt thấp trong tình hình triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong nước. Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội cơ bản không có.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, tính đến 12h hôm nay, Hà Nội chưa ghi nhận ca mắc mới. Lũy tích đợt 4 (từ ngày 27/1/2021 đến nay), toàn TP ghi nhận 35 ca mắc, 0 ca tử vong. TP đã rà soát lấy mẫu xét nghiệm người về từ các khu vực có dịch tại Hải Dương và Quảng Ninh tổng số 18.286 người.

Kết quả, có 4 trường hợp dương tính (BN 1694, BN 1814, BN 1815, BN 1819); còn lại đều âm tính. Đáng chú ý, tại các địa điểm liên quan đến BN 2229 và khách sạn Somerset WestPoint (quận Tây Hồ), đã lấy 585 mẫu, trong đó có 2 ca dương tính (BN 2234, BN 2240) và còn lại 583 mẫu âm tính.

 

Bí thư Hà Nội: Khẩn cấp truy vết nguồn lây Covid-19 của người Nhật đã tử vong

Bí thư Hà Nội: Khẩn cấp truy vết nguồn lây Covid-19 của người Nhật đã tử vong

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ lưu ý, phải khẩn cấp truy vết kỹ càng, xét nghiệm để xác định chính xác bệnh nhân số 2229 (người Nhật đã tử vong) lây từ nguồn nào.

Hương Quỳnh