Chiều 10/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chủ trì hội nghị gặp mặt các cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý không đủ điều kiện về tuổi tái cử cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 và HĐND, UBND nhiệm kỳ 2021-2026.

Báo cáo tại hội nghị, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo cho biết, có 97 cán bộ thuộc diện không đủ điều kiện về tuổi tái cử cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 và HĐND, UBND nhiệm kỳ 2021-2026.

{keywords}
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tặng hoa cảm ơn các cán bộ nghỉ công tác.

Căn cứ vào các quy định hiện hành và độ tuổi, 12 cán bộ đã nghỉ hưu và sẽ nghỉ công tác trước Đại hội đại biểu lần thứ 17 Đảng bộ thành phố; 85 cán bộ không đủ điều kiện về tuổi tái cử (63 cán bộ có thời gian công tác dưới 24 tháng; 22 cán bộ có thời gian công tác trên 24 tháng).

Theo Trưởng ban Tổ chức Thành ủy, trong số các cán bộ nêu trên, có nhiều người đã phát huy vai trò gương mẫu, tự giác, tự nguyện nghỉ sớm, tạo điều kiện để tổ chức sắp xếp, bố trí cán bộ thay thế; góp phần vào thành công đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy.

Đến nay, Ban Tổ chức Thành ủy đã tham mưu giải quyết nghỉ hưu theo quy định 20 cán bộ; giải quyết nghỉ theo Nghị định 26/2015/NĐ-CP ngày 9-3-2015 của Chính phủ về “Quy định chế độ, chính sách đối với cán bộ không đủ điều kiện về tuổi tái cử, tái bổ nhiệm giữ chức vụ, chức danh theo nhiệm kỳ trong cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội” 56 cán bộ; giải quyết, bố trí công tác khác theo nguyện vọng đối với 5 cán bộ.

Đối với 16 người là cán bộ chủ chốt thành phố và các sở, ban, ngành thành phố có 4 cán bộ sẽ nghỉ hưu trước Đại hội đại biểu lần thứ 17 Đảng bộ thành phố, 12 người tiếp tục bố trí, sắp xếp sau đại hội.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đánh giá, kết quả tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 vừa qua và những thành tích thành phố đạt được trong 5 năm qua, nhất là thực hiện nhiệm vụ từ đầu năm đến nay có sự đóng góp to lớn của các cán bộ không đủ điều kiện về tuổi tái cử ở các cương vị.

Ghi nhận, đánh giá cao những cán bộ còn tuổi công tác từ trên 24 tháng đến dưới 36 tháng đã tự nguyện có đơn xin nghỉ sớm để tạo điều kiện cho Thành ủy sắp xếp, bố trí cán bộ trẻ hơn, ông Vương Đình Huệ nhấn mạnh, đây là truyền thống nhân văn, tốt đẹp từ nhiều năm nay và nghĩa cử này đã thấm đến đội ngũ cán bộ trẻ của thành phố.

Khẳng định thành phố xác định phương hướng, mục tiêu phát triển trong thời gian tới với nhiều tham vọng và hứa hẹn có nhiều thách thức, khó khăn, Bí thư Thành ủy mong muốn, với trí tuệ và nhiều kinh nghiệm quý báu tích lũy được trong quá trình công tác, các cán bộ sẽ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ đội ngũ cán bộ kế cận; tích cực tham gia hoạt động ở địa phương nơi cư trú, sống vui, khỏe và đóng góp để xây dựng và phát triển Thủ đô.

Không để cán bộ, công chức dôi dư ngồi chơi nhưng vẫn nhận lương

Không để cán bộ, công chức dôi dư ngồi chơi nhưng vẫn nhận lương

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn yêu cầu sắp xếp, giải quyết chế độ chính sách cho cán bộ, công chức dôi dư sau khi sáp nhập huyện, xã, "không để họ ngồi chơi mà vẫn nhận lương".

Hương Quỳnh