Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chiều nay (8/2) đã tiếp thân mật huấn luyện viên Park Hang Seo, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), sau khi đội tuyển bóng đá nam và đội tuyển bóng đá nữ quốc gia giành được 2 chiến thắng liên tiếp trong ngày mùng 1 và mùng 2 Tết.

Chủ tịch nước một lần nữa biểu dương và đánh giá cao huấn luyện viên Park Hang Seo, huấn luyện viên Mai Đức Chung và các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam, nữ đã thi đấu xuất sắc, đặc biệt đội tuyển bóng đá nữ đã có chiến thắng lịch sử để lần đầu tiên đưa Việt Nam lọt vào Vòng chung kết World Cup 2023.

{keywords}
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp thân mật huấn luyện viên Park Hang Seo. Ảnh: VPCTN

Chủ tịch nước nhấn mạnh mỗi chiến thắng thể thao thể hiện khát vọng chung của đất nước trong phát triển.

Ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp với bóng đá nước nhà, Chủ tịch nước mong hai huấn luyện viên sẽ tiếp tục dồn trí lực, nghị lực và tâm huyết để tiếp tục phát triển bóng đá Việt Nam, với vị thế đang tăng lên.

Chủ tịch nước cũng đề nghị Bộ VHTT&DL cùng Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương khẩn trương tiến hành các thủ tục, đúng quy định để kịp thời khen thưởng hai huấn luyện viên cùng với các cầu thủ nam và nữ đã lập nhiều thành tích xuất sắc, trong đó chú ý quan tâm nhiều hơn nữa đến các cầu thủ nữ, vốn có điều kiện khó khăn hơn.

Về tầm nhìn phát triển thể thao Việt Nam để hướng tới một nước Việt Nam thịnh vượng, hùng cường, Chủ tịch nước khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm phát triển thể thao Việt Nam toàn diện và chú trọng thể thao thành tích cao, phát triển một số môn có đông người yêu thích như bóng đá.

Chủ tịch nước hoan nghênh Chính phủ tiếp tục quan tâm phát triển bóng đá, nhất là tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đội tuyển quốc gia tham gia các giải quốc tế lớn, vì sau mỗi trận thắng hình ảnh của Việt Nam đều tăng lên rất cao.

Bộ VHTT&DL cần sớm hoàn thiện việc tổng kết, đánh giá toàn diện, sâu sắc nhưng vấn đề liên quan đến thể thao thành tích cao của Việt Nam, như kinh tế thể thao, xã hội hóa thể thao, tổ chức các giải chuyên nghiệp và bản quyền truyền hình các giải thể thao.

Các địa phương cần quan tâm hơn nữa việc quy hoạch đất cho thể thao, đầu tư cơ sở vật chất, phát triển thể thao chuyên nghiệp dựa trên nền tảng vững chắc của thể dục, thể thao quần chúng và học đường, qua đó phát hiện, đào tạo các vận động viên trẻ cho các đội tuyển quốc gia. 

Trần Thường

Chủ tịch nước: Lịch sử ghi nhận thành tích đáng tự hào của bóng đá nữ Việt Nam

Chủ tịch nước: Lịch sử ghi nhận thành tích đáng tự hào của bóng đá nữ Việt Nam

Chủ tịch nước bày tỏ niềm tự hào khi dõi theo cả quá trình tập luyện và thi đấu, được chứng kiến những giây phút các cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam làm nên chiến thắng, ghi dấu mốc lịch sử đối với nền bóng đá Việt Nam.