Chiều nay, tại Hà Nội, trong buổi họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của báo chí nước ngoài về thông tin hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 có thể được tổ chức tại Việt Nam.

Phóng viên đặt câu hỏi: "Việt Nam đã khảo sát những địa điểm nào dự kiến tổ chức hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, có khả năng 2 nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên thăm chính thức Việt Nam không? Nếu có thì các chuyến thăm đó diễn ra vào thời điểm nào?".

{keywords}
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trong buổi họp báo thường kỳ chiều nay

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Chưa có thông tin về các chuyến thăm của lãnh đạo các nước tới Việt Nam. Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, chúng tôi cũng chưa có thông tin về việc này".

"Tuy nhiên, chúng tôi xin khẳng định lại Việt Nam sẵn sàng đóng góp tích cực vào việc duy trì hoà bình, ổn định, đối thoại trên bán đảo Triều Tiên" - người phát ngôn thông tin.

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nói thêm quyết định về thời điểm và địa điểm tổ chức hội nghị này do hai bên Mỹ và Triều Tiên quyết định.

"Tôi cũng rất tự tin về năng lực tổ chức các sự kiến quốc tế của Việt Nam như đã tổ chức thành công APEC 2017 và các sự kiện quốc tế khác", bà Hằng khẳng định.

Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ 2 dự kiến diễn ra giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào cuối tháng 2 năm nay được kỳ vọng có thể khơi thông bế tắc cho các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa, mang lại hòa bình và ổn định cho Bán đảo Triều Tiên.

Ngày 19/1, Tổng thống Donal Trump cho biết địa điểm hội nghị đã được quyết định nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

'Hi vọng Thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ tuyên bố kết thúc chiến tranh'

'Hi vọng Thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ tuyên bố kết thúc chiến tranh'

VietNamNet trò chuyện với Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do-hyon về hội nghị thượng đỉnh lịch sử Mỹ-Triều diễn ra sáng nay.

Thành Nam