Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn vừa ký ban hành công điện truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc đẩy mạnh thực hiện các chính sách giảm nghèo bền vững nhân Ngày vì người nghèo Việt Nam.

Công điện nêu rõ, nhân Ngày vì người nghèo Việt Nam (17/10), Thủ tướng Chính phủ đề nghị các bộ trưởng, thủ trưởng quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các bí thư tỉnh ủy, thành ủy, chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương:

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các chính sách, nhiệm vụ, giải pháp xoá đói giảm nghèo; tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt hơn cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội, nhất là những người nghèo bị ảnh hưởng, tác động bởi thiên tai, đại dịch Covid-19.

Tiếp tục ưu tiên bố trí nguồn lực từ ngân sách nhà nước và huy động các nguồn lực xã hội hợp pháp khác phục vụ hiệu quả cho công tác xoá đói, giảm nghèo, hỗ trợ người nghèo, bảo đảm an sinh xã hội. Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với các bộ, ngành, các địa phương khẩn trương triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, các tổ chức chính trị xã hội; huy động sự vào cuộc của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, trên tinh thần phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc tổ chức thực hiện tốt phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”, các phong trào, chương trình hành động thiết thực, hiệu quả vì người nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giảm nghèo đa chiều, bền vững.

PV

Thủ tướng chỉ đạo có chính sách hỗ trợ trẻ em mồ côi do đại dịch

Thủ tướng chỉ đạo có chính sách hỗ trợ trẻ em mồ côi do đại dịch

Thủ tướng yêu cầu Bộ LĐ-TB-XH cùng các địa phương rà soát số lượng trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 và đề xuất giải pháp, chính sách hỗ trợ tốt nhất cho trẻ.