Tại buổi tiếp xúc cử tri, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nói về tình hình dịch Covid-19 trên thế giới và Việt Nam.

Trong đó, Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã chỉ đạo rất quyết liệt, đưa ra các giải pháp phòng, chống Covid-19.

Thủ tướng mong muốn người dân cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc chung sức, đồng lòng để đẩy lùi dịch Covid-19.

{keywords}
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp xúc cử tri tại quận Cái Răng

“Hiện nay chúng ta chuyển từ thế phòng ngự là chính sang thế kết hợp hài hòa giữa phòng ngự và tấn công. Tấn công là tăng cường sử dụng các biện pháp về kỹ thuật, thực hiện nghiêm quy định 5K + vắc-xin”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nói.

Thủ tướng cho biết ông đã trao đổi với Bộ Y tế là có những xác suất, phản ứng phụ khi tiêm vắc-xin. 

“Trên thế giới, bất cứ vắc-xin nào cũng thế, kể cả vắc-xin sởi phổ biến nhưng khi tiêm cũng xảy ra sự cố. Vừa qua, có xảy ra sự cố ở An Giang là do sốc thuốc. Việc này phải giải thích cặn kẽ với người dân, để không có tâm lý hoảng hốt, không dám tiêm vắc-xin nữa.

Thực tế, các quốc gia trên thế giới kiểm soát được tình hình là do tiêm vắc-xin… Và ta cũng thế, phải tiêm vắc-xin phòng dịch. Song, nhập vắc-xin hiện rất khó, Bộ Y tế loay hoay cả tháng nay vẫn chưa nhập được…”, Thủ tướng nói.

{keywords}
Thủ tướng Phạm Minh Chính trả lời các ý kiến của cư tri 

Thủ tướng nhấn mạnh: “Tiêm vắc-xin cũng có những trục trặc nhưng người dân đừng hoang mang, lo sợ vì vắc-xin nào cũng có phản ứng phụ. Nó có một phần nghìn, một phần triệu thôi... nên chúng ta phải chấp nhận. Tất nhiên, Bộ Y tế phải hướng dẫn, hạn chế tối đa những hậu quả xấu”.

Thủ tướng cũng cho biết, Bộ Y tế đang tiếp cận với một số nước để mua vắc-xin Covid-19.

{keywords}
Cử tri quận Cái Răng nêu câu hỏi 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng trả lời các câu hỏi của cử tri về quy hoạch phát triển, về nguồn nhân lực của TP Cần Thơ; đầu tư hạ tầng giao thông vận tải cho vùng ĐBSCL.

Chia sẻ của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi tiếp xúc cử tri Cần Thơ

Chia sẻ của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi tiếp xúc cử tri Cần Thơ

Ngày 8/5, tại trường Đại học Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính có buổi gặp gỡ và tiếp xúc cử tri quận Ninh Kiều và huyện Phong Điền.

Hoài Thanh