Sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ, dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử quốc gia mộ Nguyễn Thái Học và các chiến sĩ hy sinh trong Cuộc khởi nghĩa Yên Bái năm 1930. 

Thủ tướng và đoàn dâng hương tri ân các Anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trung tâm tỉnh Yên Bái - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Cùng dự có đoàn công tác của Tiểu ban Kinh tế-Xã hội Đại hội Đảng 13, lãnh đạo các bộ, ban, ngành TƯ, các địa phương về dự cuộc làm việc giữa Tiểu ban với các tỉnh Tây Bắc.

Thủ tướng và đoàn đã dâng hương, kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm, tri ân công lao to lớn các Anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trung tâm tỉnh Yên Bái.

Thủ tướng và đoàn dâng hương tưởng niệm nhà yêu nước Nguyễn Thái Học và các chiến sĩ hy sinh trong Cuộc khởi nghĩa Yên Bái - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Sau đó, Thủ tướng và đoàn dâng hương tưởng niệm nhà yêu nước Nguyễn Thái Học và các chiến sĩ hy sinh trong Cuộc khởi nghĩa Yên Bái - cuộc khởi nghĩa tiêu biểu cho tinh thần yêu nước quật khởi của nhân dân ta, đã đi vào lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc.

Di tích Khu mộ Nguyễn Thái Học và các chiến sĩ hy sinh trong Cuộc khởi nghĩa Yên Bái được xây dựng từ năm 2001, là nơi an nghỉ, ghi dấu tinh thần anh dũng quyết hy sinh cho phong trào cách mạng của các nhà yêu nước Nguyễn Thái Học, Nguyễn Khắc Nhu, Phó Đức Chính và các chiến sĩ những năm đầu thế kỷ 20.

Khu mộ được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 1990, là một trong những địa chỉ tham quan lịch sử của thành phố Yên Bái.

Thủ tướng thăm hỏi, tặng quà gia đình bà Đoàn Thị Ngân, 79 tuổi, có chồng là liệt sĩ - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Nhân dịp này, Thủ tướng đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình bà Đoàn Thị Ngân, 79 tuổi, có chồng là liệt sĩ và ông Phạm Văn Tín, 69 tuổi, thương binh hạng 1/4, trú tại thành phố Yên Bái.

Thủ tướng thăm hỏi, tặng quà ông Phạm Văn Tín, 69 tuổi, thương binh hạng 1/4 - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Bày tỏ tình cảm “đền ơn đáp nghĩa”, tri ân những người có công với nước, với cách mạng, Thủ tướng nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục nỗ lực để làm sao cuộc sống của gia đình chính sách, người có công ngày càng tốt hơn.

Các gia đình người có công rất xúc động khi được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới thăm vào dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ; đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành trước sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, của Thủ tướng.

7 nữ Bí thư Tỉnh ủy đều là ủy viên Trung ương

7 nữ Bí thư Tỉnh ủy đều là ủy viên Trung ương

Cả 7 nữ Bí thư Tỉnh ủy đều là ủy viên TƯ khóa 12, trong đó bà Võ Thị Ánh Xuân, Bí thư An Giang trẻ nhất, sinh năm 1970.

Theo VGP