Chiều 23/2, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa đến thăm và chúc mừng Bộ Y tế, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2021).

Bảo đảm người dân tiếp cận vắc-xin sớm nhất

Phát biểu tại Bộ Y tế, tân Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa ghi nhận ngành y tế đã có bước phát triển toàn diện, mạnh mẽ, đóng góp to lớn cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân nói riêng, sự nghiệp xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc nói chung.

{keywords}
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa

Đặc biệt, năm 2020 có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là sự ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 nhưng các cán bộ, thầy thuốc ngành y tế đã luôn nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thành công “mục tiêu kép”.

Bộ Y tế với vai trò là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đã tham mưu cho Đảng, Chính phủ triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

“Nhiều tấm gương bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế đã tận tụy, trách nhiệm, không ngại hiểm nguy, vất vả, xung phong đến tuyến đầu chống dịch, là hành động đẹp, đầy tính nhân văn lan tỏa trong xã hội, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước”, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ tin tưởng, với tinh thần trách nhiệm của toàn ngành y tế cùng với sự chung sức của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh Covid-19, vượt qua mọi khó khăn, thách thức và đưa đất nước phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Ông Nghĩa đề nghị Bộ Y tế chủ động, phát hiện sớm, khống chế kịp thời dịch bệnh, đặc biệt là kiểm soát tốt dịch Covid-19; tiếp tục nêu cao trách nhiệm là cơ quan thường trực...

Đặc biệt là khẩn trương nhập khẩu vắc-xin, đồng thời ưu tiên nghiên cứu, phát triển vắc-xin phòng dịch Covid-19 ở trong nước để hướng tới việc tiêm chủng đại trà, chú trọng công tác giải mã và dự báo các chủng virus mới.

{keywords}
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tặng hoa và chúc mừng Bộ Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, trong năm 2020, ngành đã quyết tâm cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân chiến thắng với đối với đại dịch Covid-19.

“Đến thời điểm ngày hôm nay, chúng tôi tự tin rằng, trong một thời gian ngắn nữa là chúng ta sẽ chiến thắng đợt dịch thứ 3 Covid-19. Chúng tôi xác định đây là một nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách trước mắt và lâu dài đúng như quan điểm chỉ đạo của Bộ Chính trị”, Bộ trưởng Y tế cam kết.

Ông Long hứa với Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, ngành y tế sẽ quyết tâm làm tốt nhất để chúng ta kiểm soát tốt nhất đối với đại dịch. Đối với vắc-xin, Bộ đã có kế hoạch, báo cáo Chính phủ đảm bảo người dân tiếp cận vắc-xin một cách sớm nhất, tăng độ bao phủ của vắc-xin, để đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Tiêu chí rất quan trọng trong xây dựng đội ngũ cán bộ là sức khỏe

Đến thăm và làm việc tại Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương sau đó, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương bày tỏ rất phấn khởi về những kết quả mà Ban đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và trong năm 2020.

“Bản thân tôi và các lãnh đạo ở các cấp rất tự hào về ngành y tế nói chung trong đó có những thành tựu và kết quả mà Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương qua các thời kỳ đã đạt được”, ông Nghĩa nhấn mạnh, trải qua nhiều giai đoạn khó khăn nhưng việc chăm sóc sức khỏe lãnh đạo chủ chốt cũng như đội ngũ cán bộ các cấp rất tốt.

Đó là đóng góp hết sức lớn lao của đội ngũ y tế nước nhà, đặc biệt là vai trò tham mưu của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

{keywords}
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tặng hoa và chức mừng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương

“Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi con người, đặc biệt là đội ngũ cán bộ. Hiện nay, một trong những tiêu chí rất quan trọng trong xây dựng đội ngũ cán bộ là sức khỏe. Dù có khát vọng, ý chí, quyết tâm nếu sức khỏe hạn chế thì cũng ảnh hưởng rất lớn đến các nhiệm vụ, trọng trách mà Đảng, Nhà nước giao cho”, Trưởng Ban Tuyên giáo trung ương nói.

Theo ông Nguyễn Trọng Nghĩa, trong thành công nhiều mặt của Đại hội XIII, trong đó có thành công về bảo vệ sức khỏe cán bộ tại Đại hội.

“Chắc chắn trong năm 2021 và những năm tiếp theo ngoài nhiệm vụ chung phát triển kinh tế xã hội, trong đó có nhiệm vụ giữ gìn sức khỏe cho cán bộ, cho nhân dân. Trọng trách đối với Ban cũng rất nặng nề và đặt ra nhiều nhiệm vụ mới”, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương lưu ý.

Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương Nguyễn Thị Kim Tiến chúc mừng Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa được Bộ Chính trị tín nhiệm, giao trọng trách mới là Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Theo bà Tiến, trong thời gian gần đây, Ban đã có những đổi mới mạnh mẽ, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cán bộ cả hệ thống, không chỉ Trung ương mà cả địa phương.

“Đặc biệt đổi mới mạnh mẽ tư duy, không phải để bị bệnh mới chữa mà làm sao nâng cao sức khỏe để chất lượng cuộc sống, năng suất lao động của cán bộ tốt hơn. Khi có bệnh phát hiện thật sớm bằng hệ thống khám định kỳ, đầu tư máy móc, trang thiết bị, kỹ thuật hiện đại, hợp tác quốc tế điều trị những phác đồ và kỹ thuật cao nhất để giúp cho sức khỏe lãnh đạo cao cấp thuộc Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý có sức khỏe, trí tuệ minh mẫn, công hiến thật nhiều cho đất nước”, bà Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ.

Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương hứa nêu cao tinh thần y đức, coi quý trọng sức khỏe của cán bộ và nhân dân chính là sức khỏe của mình. Mục đích là sức khỏe là vốn quý nhất giúp cho sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh ngày càng phát triển, trước mắt thực hiện thành công nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Thu Hằng

Người dân được nhà nước đảm bảo tiêm miễn phí vắc -xin ngừa Covid-19

Người dân được nhà nước đảm bảo tiêm miễn phí vắc -xin ngừa Covid-19

Về cơ bản việc tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 sẽ tiến tới Nhà nước đảm bảo người dân được tiêm miễn phí giống như tiêm chủng các vắc-xin phòng chống dịch bệnh trong chương trình tiêm chủng mở rộng.