- Ban Tổ chức TƯ sẽ trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư 2 dự thảo quan trọng liên quan đến công tác cán bộ ngay trong tháng này.

Ông Trần Bắc Hà bị bắt: Đang củng cố chứng cứ, thu hồi tài sản

Con phạm tội, đảng viên phải chịu trách nhiệm liên đới

Theo Tạp chí Xây dựng Đảng, Ban Tổ chức TƯ hôm nay tổ chức hội nghị góp ý dự thảo quy định “Về Đảng lãnh đạo xây dựng và quản lý tổ chức bộ máy, biên chế của toàn hệ thống chính trị” và dự thảo chỉ thị “Về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc đưa những người không còn đủ tư cách đảng viên ra khỏi Đảng". 

{keywords}
Phó trưởng Ban Tổ chức TƯ Mai Văn Chính. Ảnh: MA

Các dự thảo này đã được gửi xin ý kiến tham gia bằng văn bản của các cơ quan, tổ chức có liên quan ở cả TƯ và địa phương.

Ban Tổ chức TƯ đã tổ chức 5 hội thảo trước đó để lấy ý kiến của các đảng đoàn, ban cán sự đảng, thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, thường trực tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc TƯ, góp ý trực tiếp vào các dự thảo.

Đối với dự thảo tờ trình, quy định của Bộ Chính trị “Về Đảng lãnh đạo xây dựng và quản lý tổ chức bộ máy, biên chế của toàn hệ thống chính trị”, các đại biểu thống nhất, đồng tình cao về bố cục, phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng, nguyên tắc, nội dung lãnh đạo xây dựng và quản lý tổ chức bộ máy và biên chế.

Các ý kiến đề nghị cần phải xem xét, tham chiếu giữa các quy định bên Chính phủ và bên Đảng để khi ban hành các quy định, chỉ thị này có tính bao trùm toàn hệ thống chính trị.

Các đại biểu nhất trí cần thiết phải ban hành chỉ thị “Về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên; rà soát, sàng lọc và đưa những người không còn đủ tư cách đảng viên ra khỏi Đảng”. 

Các dự thảo này sẽ được Ban Tổ chức TƯ hoàn thiện để báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong tháng 12 này.

Từng lãnh đạo, đảng viên tự soi, tự sửa lại mình

Từng lãnh đạo, đảng viên tự soi, tự sửa lại mình

Việc kiểm điểm, tự phê bình, phê bình và đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm để tập thể và từng cá nhân tự soi, tự sửa lại mình.

Đề nghị phong toả tài sản đảng viên có dấu hiệu tham nhũng

Đề nghị phong toả tài sản đảng viên có dấu hiệu tham nhũng

Hội nghị TƯ 7 sẽ bàn việc tăng cường kiểm soát quyền lực, trong đó có việc cấm xuất cảnh, phong toả tài sản nếu đảng viên có dấu hiệu tham nhũng.  

Bộ Chính trị ra quy định kiểm điểm, đánh giá chất lượng đảng viên

Bộ Chính trị ra quy định kiểm điểm, đánh giá chất lượng đảng viên

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định về việc kiểm điếm và đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị.

Thu Hằng