- Ngày 23/3, ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã có chuyến thăm, làm việc với báo Thanh Niên. Cùng đi với ông là ủy viên TƯ Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Phuông.

{keywords}
Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại báo Thanh Niên. Ảnh: Ngọc Thắng

Cùng ngày, tại một cơ quan báo chí khác, Quân đội Nhân dân, ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cũng có buổi làm việc. Cùng dự có Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, ủy viên TƯ Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Hai chuyến thăm của những thành viên trong ban lãnh đạo cao nhất của Đảng tới cơ quan báo chí diễn ra trong lúc Bộ Chính trị, Ban Bí thư đang kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, gắn với thực hiện Nghị quyết TƯ 4 khóa 12 của Đảng.

Hai chuyến thăm ấy ắt không phải là một sự ngẫu nhiên.

Cả Thanh Niên, Quân đội Nhân dân thời gian gần đây, có thể nói, đang phất ngọn cờ đầu trong tuyên truyền, cổ vũ thực hiện Nghị quyết TƯ 4 khóa 12 của Đảng.

{keywords}

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng làm việc tại báo Quân đội Nhân dân. Ảnh: Đoàn Bổng

Thanh Niên, dù chuyện buồn nước mắm chưa hết nguôi ngoai, nhưng gần đây đang gây chú ý với những bài viết chống tiêu cực rất chọn lọc. 

Bằng việc phản ánh, điều tra các dấu hiệu vi phạm liên quan tới đối tượng Trịnh Xuân Thanh và mới nhất là thua lỗ, mất vốn nghiêm trọng ở ngành dầu khí, tờ báo đã góp phần cùng Trung ương Đảng, gióng hồi trống trận tấn công vào biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ đảng viên, trong đó có cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp cao, kể cả đương chức hay nghỉ hưu.

Còn báo Quân đội Nhân dân đang không ngừng nghỉ đấu tranh với các biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong Đảng.

Ai cũng biết, tệ nạn tham nhũng giờ đây không còn chỉ là tham nhũng vặt. Tham nhũng, nguy hiểm hơn đang gắn kết ngày càng chặt chẽ, tinh vi với các nhóm đặc quyền đặc lợi. Báo chí với đặc thù nghề nghiệp của mình, ngày ngày nhận được những phản ảnh của người, kể cả thông tin về những dấu hiệu lợi ích nhóm, nhũng lạm ở nơi này nơi khác.

Báo chí, với chức năng mà xã hội phân công, đã và đang đóng góp tích cực cho cuộc đấu tranh với những biểu hiện hư hỏng ấy. Đấy là cuộc đấu tranh đầy khó khăn, cam go, nguy hiểm, với những con người, sự việc không chỉ phức tạp về nội dung, mà còn đầy thủ đoạn đối phó, chống trả. Trong cuộc chiến ấy, không chỉ có niềm vui chiến thắng, mà có cả những đắng cay, thậm chí là hi sinh, thua thiệt mà chỉ người trong cuộc mới hiểu…

Trong thực tế khắc nghiệt ấy, hai chuyến thăm của hai ủy viên Bộ Chính trị, hai ủy viên TƯ Đảng, tới Thanh Niên, Quân đội Nhân dân đang gửi đi một thông điệp cho những người làm báo. Đó là báo chí hãy vững tin, đồng hành với Đảng trong việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Vững tin vì điểm tựa vững chắc cho báo chí không chỉ là lời văn trong Nghị quyết TƯ 4 đang đầy tính thời sự, mà còn từ những con người thật trong ban lãnh đạo cao nhất của Đảng.

Báo chí chống tham nhũng chính là chống nội xâm

Báo chí chống tham nhũng chính là chống nội xâm

Tương lai, vận mệnh của đất nước sẽ bị đe dọa nếu cuộc chiến chống “giặc” tham nhũng không làm đến nơi đến chốn. Báo chí chống tham nhũng chính là chống nội xâm.

'Báo chủ lực chỉ có đúng và hay, không được sai'

'Báo chủ lực chỉ có đúng và hay, không được sai'

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nhấn mạnh tại buổi thăm và làm việc với báo Quân đội Nhân dân sáng nay.

Nghĩa Nhân