XEM CLIP:

Mạng xã hội hôm nay (28/7) xuất hiện clip ghi lại cảnh một bác sĩ mặc áo quần bảo hộ đến phòng bệnh để trấn an của các bệnh nhân đang cách ly vì dịch Covid-19.

Người trong clip là bác sĩ Đương - công tác tại khoa Cấp cứu Bệnh viện C Đà Nẵng.

Nam bác sĩ chia sẻ: "Các chú, các bác đã biết dòng sông đã trôi đi không bao giờ trở lại chốn cũ. Đợt Covid-19 lần thứ 2 này, chúng ta chắc chắn sẽ thắng nó.

Hôm nay, mấy chú cháu mình sẽ cố gắng chiến đấu. Còn vấn đề điều trị, anh em chúng con sẽ cố gắng hết sức. Các chú, các bác tin ở chúng con”.

Cùng những lời động viên tinh thần người bệnh, bác sĩ Đương bắt nhịp hát cùng bệnh nhân ngay trong phòng bệnh bài “5 anh em trên một chiếc xe tăng”.

Sau bài hát, bác sĩ hỏi thăm: “Mấy chú vui không” rồi hỏi các bệnh nhân có muốn hát nữa không.

Bác sĩ còn nói nếu không có công việc khẩn phải điều trị cho bệnh nhân mới chuyển đến, sẽ ở lại phục vụ văn nghệ, giao lưu với các bệnh nhân. Trước khi rời phòng, bác sĩ Dương không quên gửi lời chúc các bệnh nhân ngủ ngon.

Sau lời chúc, một bệnh nhân gửi lời cảm ơn đến bác sĩ và mong muốn bác sĩ tiếp tục điều trị giúp bệnh nhân vượt qua dịch Covid-19....

Theo tìm hiểu, clip này được một người dân quay lại vào tối 27/8, sau đó đăng lên mạng. Nhiều người chia sẻ và cảm kích trước tinh thần mãnh liệt của các bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Lãnh đạo Bệnh viện C Đà Nẵng cho biết, người trong clip là bác sĩ Lê Văn Đương - Trưởng khoa Cấp cứu.

“Việc làm của bác sĩ Dương rất ý nghĩa. Thời điểm dịch bệnh những câu hát, lời động viên hay hỏi thăm các bệnh nhân là điều rất cần thiết. Bệnh viện mong muốn mọi người cùng đoàn kết để đẩy lùi dịch bệnh”, vị lãnh đạo chia sẻ.

Hồ Giáp

Dựng barie phong tỏa nhiều tuyến đường quanh 2 bệnh viện Đà Nẵng

Dựng barie phong tỏa nhiều tuyến đường quanh 2 bệnh viện Đà Nẵng

Trong đêm cảnh sát kéo chắn barrier phong tỏa các nút giao thông ở xung quanh bệnh viện Đà Nẵng và bệnh viện C để phòng chống dịch Covid-19.