- Sáng nay, con rắn còn lại trên ngôi mộ vô chủ ở thôn La Hà Tây, xã Quảng Văn, TX Ba Đồn, Quảng Bình đã bị lực lượng chức năng đưa đi nơi khác.

XEM CLIP:

Ông Trần Văn Trọng, Chủ tịch UBND xã Quảng Văn cho biết: Sáng nay, Hạt Kiểm lâm TX Ba Đồn phối hợp với các ban ngành đưa rắn ra khỏi ngôi mộ vô chủ. Lực lượng chức năng cũng đã tháo dỡ lán thờ "thần rắn".

{keywords}
Con rắn nước còn lại được lực lượng kiểm lâm đưa ra khỏi ngôi mộ

Theo một lãnh đạo Hạt kiểm lâm, đây là loài rắn nước. 1 con đã chết, con còn sống có trọng lượng 230g và dài hơn 40cm. Lúc được đưa đi, con rắn có phần chậm chạp vì phải sống trong môi trường thiếu nước.

“Chúng tôi đang xác định lại loài rồi thả rắn về môi trường tự nhiên trong thời gian sớm nhất”, vị này cho biết thêm.

Bên cạnh việc giải phóng hiện trường, lực lượng chức năng đã vận động người dân không sa vào mê tín dị đoan.

{keywords}
Lán trại thờ tự được tháo dỡ sáng nay

Về số tiền hơn 200 triệu người dân đặt hòm công đức những ngày qua, ông Thắng cho biết, Ban công tác Mặt trận thôn La Hà Tây đang tạm giữ và chờ ý kiến chỉ đạo từ huyện.

"Đây là vấn đề nhạy cảm nên phải có sự đồng thuận giữa dân và chính quyền, nếu nguyện vọng người dân chính đáng và phù hợp thì chúng tôi sẽ xử lý.

Cái chính vẫn là phục vụ cộng đồng, chúng tôi sẽ không để đối tượng nào chiếm dụng số tiền đó với mục đích xấu, trái với pháp luật" , ông Mai Tất Thắng, Phó chủ tịch TX Ba Đồn nói.

Sau khi “rắn thần” được đưa đi, nhiều người dân đến xem tỏ ra nuối tiếc bởi chưa kịp sờ vào mình rắn để cầu may. Nhiều người chỉ vội thắp nén hương trên ngôi mộ rồi đi về.

Như tin đã đưa, khoảng từ ngày 24/2 (mùng 9 Tết, một số người dân phát hiện có một cặp rắn xuất hiện và quẩn quanh trên ngôi mộ của “bà ăn mày” tại thôn La Hà Tây nhiều ngày.

Cho rằng đây là cặp “rắn thần” nên hàng ngàn người đã kéo về đây cúng bái. Nhiều người còn thoa vào đầu, lưng rắn để xin phước lành.

Cặp rắn xuất hiện trên mộ vô chủ, ngàn người đến cúng bái

Cặp rắn xuất hiện trên mộ vô chủ, ngàn người đến cúng bái

Từ khi cặp rắn xuất hiện trên ngôi mộ vô chủ đã có hàng ngàn người Quảng Bình kéo đến thắp hương, cúng bái và quyên góp tiền.  

Vết khắc xấu xí, tiền lẻ dúi đầy khe chùa Đồng

Vết khắc xấu xí, tiền lẻ dúi đầy khe chùa Đồng

Nhiều du khách chen nhau xoa tiền vào tượng đồng, chiêng đồng, thả, dúi tiền lẻ tại các am thờ, khe hở chùa Đồng Yên Tử.

Lời thề độc đáo chỉ có trong lễ Minh Thề ở Hải Phòng

Lời thề độc đáo chỉ có trong lễ Minh Thề ở Hải Phòng

Lễ hội Minh Thề sáng nay diễn ra tại Kiến Thụy, Hải Phòng. Nghi lễ tuyên thệ với những khoảnh khắc trang trọng được thực hiện rất nghiêm cẩn.

Lễ Minh Thề: Nếu lấy của công làm của tư, nguyện cầu thần linh đả tử

Lễ Minh Thề: Nếu lấy của công làm của tư, nguyện cầu thần linh đả tử

Sáng nay, tại cụm di tích đền chùa thôn Hòa Liễu (huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) diễn ra lễ hội Minh Thề - hội thề không tham nhũng.

10 năm đứng lễ Minh Thề: Chỉ mong nhường cho người khác

10 năm đứng lễ Minh Thề: Chỉ mong nhường cho người khác

Mong muốn của ông Phạm Văn Cường là được nhường quyền đọc lời thề chí công vô tư cho lãnh đạo địa phương vào các mùa hội tới.

Hải Sâm