Ngày 22/9, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP.HCM ký văn bản 3720 cho phép cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan Đảng, chính quyền, mặt trận được đi từ nơi ở đến trụ sở làm việc theo khung giờ.

{keywords}
Người dân di chuyển trên đường quét mã QR code. Ảnh: Trương Thanh Tùng

Theo đó, nhằm hạn chế thủ tục cấp đổi giấy đi đường và dùng giấy đi đường không đúng mục đích, Công an TP đề xuất giải quyết cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (gọi chung là cán bộ, công chức) được đến trụ sở trong 2 khung giờ: 6h30-8h và 16h30-18h; lộ trình di chuyển từ chỗ ở đến nơi làm việc.

Những người thực hiện nhiệm vụ ngoài khung giờ và tuyến đường vẫn sử dụng giấy đi đường đã cấp (trường hợp đổi ca, bị nhiễm Covid-19... thì đổi giấy).

Trường hợp đặc biệt do yêu cầu công việc cần lưu thông thì Công an TP xem xét cấp bổ sung giấy đi đường và xem xét giải quyết từng đơn vị.

Bên cạnh đó, Công an TP đề nghị các đơn vị gửi danh sách cán bộ, công chức đăng ký làm việc tại trụ sở về Sở Nội vụ TP tập hợp (theo chỉ đạo tại công văn 3086) và gửi về Công an TP để cập nhật danh sách quản lý về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Đồng thời, người đi đường phải khai báo y tế trên phần mềm VNEID của Bộ Công an trước khi ra đường lưu thông.

Công an TP sẽ kiểm tra thẻ ngành, thẻ nhân viên và lịch công tác hoặc đối chiếu với danh sách làm việc đã được cung cấp, cập nhật phần mềm.

Ngoài ra, Công an TP lưu ý cán bộ, công chức phải được tiêm 2 mũi vắc xin, gia đình không thuộc khu vực phong tỏa cách ly (nội dung này do thủ trưởng đơn vị thẩm định, ký duyệt, cán bộ, công chức cam kết).

Trước đó, ngày 16/9, UBND TP.HCM đã có công văn số 3086 về thay đổi phương thức làm việc của cơ quan, đơn vị nhà nước phù hợp với các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn.

Trong đó UBND TP giao Công an TP cấp giấy đi đường hoặc mã QR code cho cán bộ, công chức, theo danh sách đề nghị của cơ quan, đơn vị.

Thu Anh

50 F0 có giấy đi đường ở TP.HCM là được cấp từ trước

50 F0 có giấy đi đường ở TP.HCM là được cấp từ trước

50 F0 được cấp giấy đi đường từ trước, qua xác minh những người này chưa biết mình bị nhiễm bệnh nên lưu thông ra đường.