Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (11/6), ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An tiếp tục có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Cũng trong sáng nay, khu vực Hà Nội có lúc có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

{keywords}
Dự báo thời tiết 11/6, miền Bắc vẫn chưa dứt mưa

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 11/6:

Phía Tây Bắc Bộ: Sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía Bắc (Thanh Hóa, Nghệ An) nhiều mây, chiều tối có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam có mây, ngày nắng, chiều tối mưa rào và giông rải rác. Nhiệt độ từ 25-34 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có giông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có giông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Hà Nội: Nhiều mây, sáng có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-32 độ.

Đ.Bảo

Xuất hiện vùng áp thấp có khả năng mạnh thêm trên Biển Đông

Xuất hiện vùng áp thấp có khả năng mạnh thêm trên Biển Đông

Chiều nay (10/6), ở vùng biển phía Đông quần đảo Hoàng Sa hình thành một vùng áp thấp và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.