Ngày 25/6, Liên đoàn Luật sư Việt Nam có văn bản về việc giải quyết đơn đề nghị hỗ trợ luật sư được sao chụp hồ sơ vụ án “Giết người; Chống người thi hành công vụ" ở Đồng Tâm.

Văn bản được gửi tới VKSND TP Hà Nội, do luật sư Phan Trung Hoài, Phó chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam ký.

{keywords}
Khu đất sân bay Miếu Môn. Ảnh: Thái Bình

Theo nội dung đơn, vụ án giết người, chống người thi hành công vụ xảy ra ở Đồng Tâm đã kết thúc giai đoạn điều tra từ ngày 5/6.

Hồ sơ vụ án đã được chuyển đến VKSND TP Hà Nội để truy tố, nhưng các luật sư không được VKSND TP Hà Nội tạo điều kiện tiếp cận hồ sơ vụ án theo quy định.

Nhằm bảo đảm quyền bào chữa của các luật sư và quyền nhờ luật sư, người khác bào chữa của các bị can theo quy định của pháp luật, Liên đoàn Luật sư Việt Nam chuyển đơn của các luật sư đến lãnh đạo VKSND TP Hà Nội, đề nghị phía Viện đảm bảo thực hiện đúng các quy định của pháp luật tố tụng; tạo điều kiện cho các luật sư được sớm tiếp cận, sao chụp hồ sơ vụ án, nhằm tham gia bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người bị buộc tội trong giai đoạn truy tố.

Trao đổi với VietNamNet, bà Bùi Thị Hồng Anh, Phó Viện trưởng VKSND TP Hà Nội cho biết, hôm nay (26/6), cáo trạng vụ án giết người, chống người thi hành công vụ, xảy ra ở Đồng Tâm đã được tống đạt cho 29 bị can.

Hồ sơ vụ án cũng sẽ được chuyển sang tòa Hà Nội theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 25/6, VKSND TP Hà Nội đã ban hành cáo trạng số 241/CT-VKS-P2 truy tố 29 bị can trong vụ đổ xăng thiêu chết 3 chiến sĩ công an ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

29 bị can bị truy tố trong vụ án này đều trú tại thôn Hoành và thôn Đồng Mít, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

Được biết, đến nay có 33 luật sư tham gia bào chữa cho các bị can.

Truy tố 29 bị can vụ thiêu chết 3 chiến sĩ công an ở Đồng Tâm

Truy tố 29 bị can vụ thiêu chết 3 chiến sĩ công an ở Đồng Tâm

Hôm nay (25/6), VKSND TP Hà Nội ban hành cáo trạng truy tố 29 bị can trong vụ đổ xăng thiêu chết 3 chiến sĩ công an ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

T.Nhung