Hôm nay, 5/5, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia cùng đoàn công tác của Quốc hội đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Hà Giang.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ ấn tượng với công tác chuẩn bị nhân sự của tỉnh Hà Giang khi các ứng viên đều đạt được tín nhiệm, đồng thuận, nhất trí cao; không chỉ chọn được những ứng cử viên chất lượng mà còn bảo đảm cơ cấu rất đẹp. Trong đó các cơ cấu về nữ, trẻ, người dân tộc thiểu số… đều vượt mong muốn và mục tiêu của Trung ương.

{keywords}
Chủ tịch Quốc hội kiểm tra khu vực bỏ phiếu số 3, thôn Thèn Pả, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn

Qua công tác kiểm tra thực tế, ông Huệ đề nghị, tỉnh Hà Giang chú ý rà soát danh sách cử tri thật kỹ lưỡng. Bởi, Hà Giang là vùng biên mậu, số lượng cư dân qua lại biên giới Việt Nam-Trung Quốc rất nhiều. Vì thế, cần rà soát kỹ để bảo đảm quyền bầu cử của công dân theo quy định của Hiến pháp và pháp luật.

Từ ngày 14/5 sẽ có truyền thông bầu cử qua điện thoại

Trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử cần thống nhất số cuộc và hình thức cho phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của địa phương.

Theo Chủ tịch Quốc hội, ngoài việc số lượng ngày đi tiếp xúc thì cũng phải tăng cường ứng dụng các phương tiện truyền thông như phát thanh, truyền hình để tăng cường thông tin về chương trình hành động, tiểu sử của người ứng cử để cử tri nắm được.

Đồng thời, Hà Giang cần phát huy cao độ ứng dụng công nghệ thông tin để tăng cường tương tác giữa người ứng cử với cử tri.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, Hội đồng bầu cử Quốc gia sẽ bàn, quyết định để các ứng cử viên Trung ương ứng cử tại các địa phương xét nghiệm Covid-19 trước khi tiếp xúc cử tri.

Về công tác tuyên truyền, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, Hội đồng bầu cử Quốc gia đã thống nhất với Bộ Thông tin truyền thông, từ ngày 14/5 sẽ có truyền thông bầu cử qua điện thoại. Tất cả các cuộc gọi, tin nhắn có câu nhắc giống như phòng chống dịch. Đó là câu: "Cử tri sáng suốt lựa chọn những đại biểu ưu tú để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp". Từ ngày 20/5 trở đi sẽ có câu nhắc: "Toàn dân đi tham gia bầu cử".

Chủ tịch Quốc hội lưu ý tỉnh Hà Giang phải huy động thêm hệ thống truyền thông để làm tốt công tác truyền thông, để ngày bầu cử thực chất là ngày hội của toàn dân.

{keywords}
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác thực hiện nghi lễ chào cờ tại Cột cờ Lũng Cú, huyện Đồng Văn

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã thăm động viên cán bộ Đồn biên phòng Lũng Cú. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác thực hiện nghi lễ chào cờ tại Cột cờ Lũng Cú, huyện Đồng Văn.

Trước đó vào chiều 4/5, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác của Quốc hội đã viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Quốc gia Vị Xuyên và tặng quà cho 20 gia đình chính sách tại xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên.

Thu Hằng

Hàng nghìn cử tri đi bầu cử sớm ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Hàng nghìn cử tri đi bầu cử sớm ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Uỷ ban Bầu cử tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức bầu cử sớm cho các đơn vị, lực lượng làm nhiệm vụ trên biển vào sáng nay (4/5).