Ngay từ sáng sớm 20/2, lực lượng an ninh kiểm soát sân bay Nội Bài đã được huy động tối đa cả bên trong và bên ngoài.

Tại nhà ga quốc tế T2 và nhà ga quốc nội T1, lượng hành khách đi - đến dù rất đông nhưng tất cả hoạt động khai thác bay đều diễn ra bình thường dưới sự kiểm soát của lực lượng an ninh trong và ngoài sân bay.

Công tác soi chiếu hành lý, kiểm tra giấy tờ nhân thân… bên trong khu vực nhà ga được kiểm tra nghiêm ngặt. Khi có nghi vấn, lực lượng sẵn sàng có mặt kiểm tra ngẫu nhiên.

{keywords}

{keywords}

Lượng lượng an ninh sân bay Nội Bài được huy động tối đa để đảm bảo an ninh trật tự trước và sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Bên trong sân bay, các chuyến bay thương mại diễn ra bình thường cùng với hoạt động chuyên chở của máy bay vận tải hạng nặng của Mỹ.

Chiều qua, chiếc máy bay vận tải Boeing C17 Globemaster III của Mỹ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, chở theo trực thăng Marine One của Tổng thống Mỹ và nhiều vật dụng khác.

 

{keywords}

Boeing C17 Globemaster III hạ cánh ở sân bay Nội Bài chiều qua


Để đảm bảo hoạt động bay, Công an TP Hà Nội đề nghị các tổ chức, cá nhân gần khu vực sân bay không được sử dụng đèn chiếu laser, đèn pha công suất lớn vào máy bay; Không sử dụng các phương tiện bay siêu nhẹ, không được đốt rơm rạ… gây ảnh hưởng đến việc cất hạ cánh của máy bay.

Công an TP cũng yêu cầu các tổ chức, cá nhân chấp hành các yêu cầu, hướng dẫn của lực lượng đang thi hành công vụ khi có đoàn đi qua như: Đóng hết các cửa sổ quay ra đường chính từ tầng 2 trở lên; Không đứng trên tầng thượng, cửa sổ để quan sát, quay phim, chụp ảnh hoặc có các hành vi đe dọa an ninh, an toàn khi có đoàn đi qua.

Chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào chiều 26/2 tới. Sau khi hạ cánh, chuyên cơ sẽ được di chuyển về khu vực nhà khách VIP A. Tại đây, Tổng thống Trump sẽ lên ô tô riêng về thẳng Hà Nội. 

{keywords}

{keywords}

An ninh được thắt chặt ngay từ sảnh ngoài sân bay quốc tế Nội Bài

 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Công tác soi chiếu được thực hiện nghiêm ngặt, không để đồ vật nguy hiểm ảnh hưởng đến an ninh, an toàn bay 

 

{keywords}

{keywords}

Giấy tờ tuỳ thân được kiểm tra nghiêm ngặt  

 

{keywords}
Tất cả hành khách phải tháo giầy, áo khoác, thắt lưng... đưa qua máy soi để vào khu vực hạn chế

 

{keywords}
Hoạt động bay thương mại vẫn diễn ra bình thường 
3 tiếng dỡ hàng từ 'ngựa thồ' của Tổng thống Mỹ ở sân bay Nội Bài

3 tiếng dỡ hàng từ 'ngựa thồ' của Tổng thống Mỹ ở sân bay Nội Bài

Sau hơn 3 tiếng bốc dỡ hàng hóa, chiếc máy bay vận tải quân sự C-17 cất cánh rời sân bay Nội Bài lúc 16h15 chiều 20/2.

Vũ Điệp - Phạm Hải