Theo ông Nguyễn Ngọc Kỳ - Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội, trong thời gian qua Thành phố đã phối hợp với các đơn vị viễn thông như Viettel, VNPT và MobiFone để triển khai thí điểm mạng 5G. 

Đến tháng 4/2020, Hà Nội sẽ tổ chức giải đua F1, do vậy, tại buổi họp Giao ban Quản lý Nhà nước Quý III năm 2019 của Bộ TT&TT, ông Kỳ đã đề xuất tới lãnh đạo Bộ xin được triển khai thí điểm 5G tại khu vực trường đua để phục vụ du khách quốc tế. 

{keywords}
Ông Nguyễn Ngọc Kỳ - Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội đề xuất phủ sóng sớm 5G tại khu vực Mỹ Đình để phục vụ du khách quốc tế. Ảnh: Trọng Đạt

Trước đề xuất của Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chỉ đạo Cục Viễn thông phối hợp với nhà mạng Viettel thiết kế và triển khai phủ sóng 5G sớm tại khu vực Mỹ Đình. 

“Việc phủ sóng 5G tại toàn bộ khu vực trường đua F1 phải được thực hiện trước tháng 4/2020, tốt nhất là ngay trong năm nay", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói. 

Trước đó, vào cuối năm 2018, Hà Nội đã công bố việc sẽ trở thành thành phố thứ 22 trên thế giới đăng cai tổ chức giải đua xe công thức 1 (Formula One - F1). Đường đua đặt tại Mỹ Đình sẽ có chiều dài hơn 5,5km. Đây sẽ là chặng đua trên đường phố thứ 3 sau đường đua tại Singapore và Monaco. 

{keywords}
Bản vẽ tòa nhà điều hành - trái tim của trường đua F1 Hà Nội. 

Chặng đua F1 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 3-4 đến 5-4-2020. Ban tổ chức dự kiến sẽ có được nguồn thu từ doanh thu bán vé, dịch vụ cung cấp cho F1 và các đội đua, quảng cáo trong giải đua, tổ chức sự kiện bên lề, bán hàng lưu niệm và bản quyền phát sóng...

Hiện tòa nhà điều hành - trái tim của trường đua F1 đã hoàn thành khâu cất nóc, các cung đường đua theo tiêu chuẩn cũng đang thành hình sau 4 tháng khởi công.

Trọng Đạt