Chiều 7/1, tro cốt của cô dâu Phạm Thị Thanh Trúc (29 tuổi, quê Trà Vinh) đã được mẹ và chị gái đưa về Việt Nam.

TIN BÀI KHÁC


Theo thông tin từ Hiệp hội Người Việt tại Đài Loan, trong ngày 6/1, thi thể chị Phạm Thị Thanh Trúc đã được hỏa thiêu. Chiều 7/1, mẹ và chị gái chị Trúc đã đáp chuyến bay từ Đào Viên (Đài Loan) đưa tro cốt chị Trúc về nước. 2 con gái chị Trúc vẫn ở lại với ông bà nội.

Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình chị Trúc sẽ nhận được số tiền bồi thường khoảng 700-800 triệu đồng. Hiệp hội người Việt tại Đài Loan được ủy quyền để hoàn tất các thủ tục nhận số tiền trên.

Chị Trúc kết hôn với người chồng Đài Loan Trần Lập Thánh vào năm 2003

Trước đó vào ngày 27/12, dư luận tại Đào Viên, Đài Loan rúng động trước thông tin một người vợ bị chồng sát hại dã man rồi buộc đá cuội ném xuống cảng cá. Tờ nhật báo Quả Táo của Đài Loan đã đăng tải vụ việc lên trang nhất, kèm theo hình ảnh nạn nhân và ảnh người chồng bị dẫn giải.

Theo xác định, nạn nhân là Phạm Thị Thanh Trúc (29 tuổi, quê Trà Vinh) và hung thủ chính là chồng của chị Trúc tên là Trần Lập Thánh (40 tuổi, Đào Viên, Đài Loan). Chị Trúc kết hôn với người đàn ông này từ năm 2003, tuy nhiên do chỉ sinh được con gái nên thường xuyên bị đánh đập.

Ngày 22/12, Trần Lập Thánh chở chị Trúc đến tòa án để hoàn tất các thủ tục ly hôn. Trên đường về, 2 người xảy ra cãi vã lớn xung quanh lệ phí nuôi dưỡng con. Trong lúc tức giận, Trần Lập Thánh đã dùng tay siết cổ chị Trúc đến chết, sau đó cất giấu thi thể vợ trong xe suốt 14 tiếng đồng hồ để tìm cách phi tang.

Rạng sáng 23/12, y buộc xác vợ cùng đá cuội rồi đẩy ra biển. 2 ngày sau, một số công nhân phát hiện ra vụ việc nên đã báo cảnh sát.

Ngày 26/12, Trần Lập Thánh bị bắt giữ và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đức Tâm (tổng hợp)