Sự trưởng thành này đặc biệt ấn tượng ở mặt phục vụ người tiêu dùng. Cụ thể, tháng 12 năm 2014, các sản phẩm game do VNG tự nghiên cứu và phát triển đã phục vụ cho 11.315.517 người dùng trên thế giới, tăng thêm hơn 1 triệu người dùng so với tháng trước đó (chỉ số A30 – Active user). Số lượng người dùng trung bình hàng ngày trong tháng 12/2014 (chỉ số A1) là gần 1,5 triệu người. Tháng 12/2014 cũng chứng kiến số lượng người dùng mới đối với các sản phẩm game do VNG sản xuất tăng vọt, với hơn 5 triệu người dùng mới (chỉ số N30). So với đầu năm (tháng 1/2014), số lượng người dùng trong 1 tháng (chỉ số A30) tăng 1,7 lần; số lượng người dùng mới tăng 3,3 lần.

Khu vực nghiên cứu và phát triển game

Các sản phẩm game do VNG phát triển đã phục vụ người chơi tại hơn 233 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có người dùng tại 119 quốc gia sẵn sàng trả tiền để chơi game do VNG phát triển.

Song hành với tăng trưởng người dùng, về mặt doanh thu, 2014 cũng là năm bộ phận phát triển game của VNG tăng trưởng khoảng 20% so với năm trước đó.

Khu vực Game Studio của VNG

Đến tháng 12/2014, bộ phận phát triển game của VNG đang có 20 sản phẩm phục vụ người dùng, trong đó có 3 sản phẩm phát hành ra nước ngoài là Khu Vườn Trên Mây, Zing Play và Dead Target. Đây cũng là các sản phẩm tiêu biểu do VNG Game Studio phát triển được, trong đó Khu vườn trên mây là trò chơi trực tuyến đầu tiên mang lại doanh thu tốt ở bộ phận phát triển game của VNG từ 5 năm về trước, và vẫn tiếp tục duy trì phát triển tốt đến nay. Zing Play là cổng trò chơi trực tuyến thu hút rất đông người dùng, còn Dead Target là sản phẩm mới phát hành vào tháng 7/2014 nhưng đã nhanh chóng được đón nhận, đến nay đã có hơn 7 triệu người dùng trên toàn thế giới tải game này về máy điện thoại của mình (sản phẩm này chỉ phát hành trên thị trường thế giới, không phát hành tại Việt Nam).

“Sau 7 năm đầu tư, có thể nói 2014 là năm có rất nhiều cột mốc đáng nhớ của bộ phận phát triển game VNG. Số lượng người dùng tăng vọt, đặc biệt là người dùng quốc tế. Về mặt tinh thần, nhìn thấy sản phẩm do người Việt Nam mình sản xuất, phát triển có thể phục vụ cho người dùng quốc tế là một sự tự hào lớn của chúng tôi.

Đối với đội ngũ, chúng tôi cũng đã tiếp cận được với xu hướng mới là phát triển Mobile Game, hiện toàn bộ các Studio Game của chúng tôi đều tập trung vào việc phát triển Mobile Game, và bước đầu các sản phẩm trên Mobile đều được đón nhận. Đó là thành quả của đội ngũ hiện tại, nhưng cũng một phần lớn nhờ những nỗ lực không mệt mỏi trong một thời gian dài, với nhiều bài học kinh nghiệm xương máu. Một niềm vui khác đối với đội ngũ những người làm công tác nghiên cứu phát triển game tại VNG là 2014 đánh dấu là năm đầu tiên chúng tôi đã có thể tự nuôi sống mình, và còn dư chút đỉnh. Tuy nhiên, đây chỉ mới là năm đầu tiên bộ phận phát triển game có thể “tự sống” được, còn với 7 năm VNG đầu tư, để thực sự hoàn được vốn chúng tôi còn một chặng đường rất dài để phấn đấu”, ông Nguyễn Nhật Tuyên, Giám đốc bộ phận Phát triển game của VNG, cho biết.

Theo ông Nguyễn Nhật Tuyên, trong năm 2015, bộ phận phát triển game của VNG dự kiến sẽ phát hành 11 sản phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm sau khi thành công ở thị trường trong nước và một vài thị trường lân cận sẽ được phát hành trên thị trường thế giới.

Bộ phận phát triển game của VNG có 250 nhân viên, độ tuổi trung bình là 28 tuổi, trong đó 20% là nữ. 95% các bạn có trình độ đại học hoặc cao hơn, và phần lớn các bạn có đã có hơn 3 năm gắn bó cùng VNG. Ra đời từ 7 năm về trước, bộ phận phát triển game của VNG bao gồm những Studio Game đầu tiên và tồn tại lâu nhất của Việt Nam hiện nay.

Thông tin về Công ty cổ phần VNG

Công ty cổ phần VNG phục vụ hơn 80% người dùng Internet Việt Nam.

Sản phẩm của VNG được xây dựng thành hệ sinh thái trên Internet; bao gồm giải trí, tin tức, liên kết cộng đồng và các Platform có kết nối với hệ thống thanh toán trực tuyến. Tiêu biểu trong số đó là Zalo - OTT số 1 Việt Nam và nhóm Zing, bao gồm Zing MP3, Zing Me.

VNG cũng là nhà phát hành và phát triển game lớn nhất Việt Nam.

VNG có hơn 2000 nhân viên, làm việc với tinh thần “Đón nhận thử thách”, thực hiện sứ mệnh “Phát triển Internet để thay đổi cuộc sống người Việt Nam”.

Thông tin chi tiết xem tại website www.vng.com.vn

 

Bảo Việt