Sáng 3/8, Hệ thống tiêm chủng VNVC kỷ niệm 8 năm thành lập và nỗ lực phát triển hệ thống tiêm chủng uy tín, chất lượng, an toàn hàng đầu Việt Nam. Tại sự kiện, VNVC đã công bố giải ngân 100 tỷ đồng đầu tiên cho chương trình “Tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau” không lãi suất. 

Mua gói vắc xin trong vòng 24 tháng và chi trả kéo dài trong 12 tháng tại VNVC Hoàng Văn Thụ (TPHCM), chị Nguyễn Thị Bích Trâm (ngụ tại quận Bình Thạnh) cho biết đồng lương công nhân của hai vợ chồng chỉ đủ chi tiêu trong gia đình. Nhờ có chương trình trả góp chỉ cần căn cước công dân, thủ tục đơn giản, nhanh chóng, gia đình mạnh dạn đăng ký tiêm đầy đủ vắc xin cho con. 

“Thú thật phải trả một lần số tiền lớn để tiêm đầy đủ vắc xin cho con là một bài toán khó đối với những gia đình như chúng tôi”, chị Bích Trâm chia sẻ. 

Hinh 1.png
Chương trình hỗ trợ tiêm vắc xin trước trả chi phí sau không lãi suất do VNVC triển khai đã hỗ trợ hàng ngàn trẻ em và người lớn tiêm đầy đủ vắc xin

Tương tự, đăng ký gói vắc xin trả góp cho con tại VNVC Thuận An (Bình Dương), anh Cao Hữu Có cho biết hai vợ chồng từ quê An Giang lên Bình Dương lập nghiệp. Hiện hai vợ chồng đang ở trọ và cùng làm ở một xưởng bánh, thu nhập còn chật vật. 

“Trả góp theo tháng giúp gia đình nhẹ gánh chi tiêu nhưng vẫn đảm bảo cho con được phòng bệnh đầy đủ, đúng lịch và hưởng các tiện ích của khách hàng mua gói như ưu tiên khám, tiêm, không lo hết vắc xin”, anh Có chia sẻ. 

HInh 2.png
Vợ chồng anh Có “tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau” cho con tại VNVC Thuận An (Bình Dương)

Chương trình “Tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau”, không lãi suất, toàn bộ phần lãi suất do VNVC được VNVC phối hợp cùng Mcredit - Thành viên Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Ngân hàng SBI Shinsei (Nhật Bản) chung tay thực hiện từ tháng 7/2023. Sau một năm thực hiện, chương trình đã đạt mốc giải ngân 100 tỷ đồng, hỗ trợ gần 7.000 trẻ em và người lớn tiêm đầy đủ các loại vắc xin phòng bệnh quan trọng như: 6 trong 1, cúm, phế cầu, não mô cầu, HPV…

Các gói vắc xin được người dân lựa chọn tiêm trước trả sau nhiều nhất là gói vắc xin cho trẻ em từ 0-12 tháng và 0-24 tháng tuổi (chiếm hơn 70%) phục vụ chủ yếu cho phụ huynh là công nhân và người lao động có thu nhập trung bình và thấp tại các công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp; tiếp đó là gói vắc xin HPV cho trẻ vị thành niên và người trưởng thành, gói vắc xin cho phụ nữ chuẩn bị mang thai… Các số liệu này khẳng định một lần nữa giá trị nhân văn, kịp thời của chương trình đã hỗ trợ đúng những đối tượng cần thiết được tiêm vắc xin như phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người cao tuổi có bệnh nền… 

Dịp này, VNVC cũng ra mắt dịch vụ Tiêm chủng vắc xin VIP với không gian riêng tư, sang trọng, đẳng cấp, tách biệt với khu vực tiêm chủng vắc xin tiêu chuẩn. Dịch vụ giúp nâng cao trải nghiệm cho các khách hàng thường xuyên bận rộn hoặc có nhu cầu tiêm chủng nhanh, đảm bảo sự riêng tư, không phải chờ đợi. 

Hinh 3.jpg
VNVC đưa vào hoạt động các khu tiêm chủng VIP từ ngày 3/8/2024

Mới đây, VNVC được vinh danh “Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là giải thưởng uy tín nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có giá trị thương hiệu và phát triển bền vững trên thị trường Việt Nam. Sự kiện vinh danh này càng có ý nghĩa khi VNVC vừa bước qua tuổi thứ 8. Trước đó, VNVC cũng nhiều năm được bình chọn là “Công ty Dược uy tín số 1 Việt Nam” và nhận nhiều giải thưởng, bằng khen của Chính phủ, cơ quan y tế và cộng đồng và trở thành hệ thống tiêm chủng dịch vụ chất lượng cao, an toàn, uy tín hàng đầu cả nước, góp phần thay đổi diện mạo của ngành tiêm chủng vắc xin dịch vụ tại Việt Nam. 

Hinh 4.jpg
Với những nỗ lực trong gần một thập kỷ, VNVC đã vinh dự được nhận nhiều giải thưởng, bằng khen của Chính Phủ, cơ quan y tế và cộng đồng

8 năm có mặt tại Việt Nam, Hệ thống tiêm chủng VNVC không chỉ mang đến cho hàng chục triệu người dân Việt Nam hàng trăm triệu liều vắc xin giá trị, chất lượng cao, bảo vệ sức khỏe hàng chục triệu gia đình, trẻ em và người lớn mà còn tiếp tục sứ mệnh cao cả, không ngừng mở rộng mạng lưới trung tâm trên toàn quốc, nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tiêm chủng vắc xin an toàn toàn diện, chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế. 

VNVC là đơn vị tiên phong tại Việt Nam đầu tư lớn cho hệ thống kho lạnh, dây chuyền lạnh bảo quản vaccine đến từng phòng tiêm nhằm đảm bảo chất lượng vaccine, mang lại hiệu quả phòng bệnh cao sau tiêm chủng và an toàn cho người sử dụng. 

Đại diện VNVC cho biết, hệ thống 4 kho lạnh tổng và gần 200 kho lạnh và dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin theo tiêu chuẩn quốc tế trên toàn quốc của VNVC có khả năng lưu trữ cùng lúc 400 triệu liều vắc xin cùng lúc ở nhiệt độ 2-8 độ C theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của nhà sản xuất. Mỗi kho lạnh bảo quản vắc xin của VNVC được bố trí tối thiểu 3 nguồn điện gồm: Điện lưới quốc gia; Máy phát điện công suất lớn với thời gian cấp điện dự trữ lên đến 72 giờ và hệ thống xe phát điện lưu động, sẵn sàng ứng phó trong những trường hợp gặp sự cố đện lưới hoặc máy phát điện (mặc dù rất hiếm khi xảy ra).

Hinh 5.png
VNVC đầu tư lớn cho hệ thống kho lạnh, dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin nhằm đảm bảo chất lượng vaccine, mang lại hiệu quả phòng bệnh cao sau tiêm chủng

Đến nay, Hệ thống tiêm chủng VNVC đã mở rộng gần 200 trung tâm tiêm chủng vắc xin chất lượng, an toàn trên khắp cả nước, kể cả vùng sâu vùng xa, giúp người dân được bình đẳng về cơ hội tiêm chủng vắc xin phòng bệnh. 

Hinh 6.jpg
Người dân thuộc xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu, Yên Bái đã vượt 120km để đến Trung tâm tiêm chủng VNVC Yên Bái tiêm vắc xin phòng cúm và phế cầu khuẩn

Thông qua các hoạt động truyền thông tích cực trên các phương tiện truyền thông đại chúng và các hoạt động truyền thông tại các trung tâm tiêm chủng trên mọi miền đất nước, VNVC đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao kiến thức, nhận thức về vắc xin và tiêm chủng cho cộng đồng. 

Hinh 7.jpg
Nhờ những nỗ lực đóng góp của VNVC, tỷ lệ tiêm chủng ở trẻ em và người lớn tăng cao trong những năm qua, trong đó tỷ lệ người lớn tiêm vắc xin tăng cao chưa từng có

Tỷ lệ người dân được tiếp cận với thông tin về tiêm chủng vắc xin, tỷ lệ nhận thức đúng và tỷ lệ tiêm chủng vắc xin trong cộng đồng đều tăng cao. Đặc biệt là tỷ lệ người lớn tiêm vắc xin tại VNVC đã tăng từ dưới 5% lên gần 40% tỷ trọng khách hàng trong gần 8 năm qua, trong đó có hàng trăm ngàn người cao tuổi, người có bệnh nền, từ đó giúp bảo vệ sức khỏe, phòng tránh tối đa các nguy cơ mắc bệnh, tăng nặng và tử vong.  

Hoàng Thọ