Trong căn nhà cấp 4 với nhiều mảng tường mốc meo, bong tróc, em Bùi Như Bảo Sương (14 tuổi, thôn Trung Lương, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), con gái lớn của cô giáo Linh vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến mẹ mình bị nước lũ cuốn trôi trong bất lực.

Sương nhớ lại, chiều hôm đó (10/10), trên đường mẹ chở em xuống nhà ngoại, đi được hơn 100m thì gặp một đoạn nước ngập đến gần đầu gối. Mẹ xuống trước và gọi em xuống lội cùng.

Hàng xóm đến chia buồn cùng với gia đình

Khi em vừa xuống nước thì mẹ vô tình kéo ga khiến cả hai mẹ con cùng xe ngã nhào. Mẹ nói trong lo lắng “Con gọi người cứu con đi, đừng cứu mẹ…”.

“Em vừa với theo mẹ, vừa gọi người ứng cứu nhưng không kịp. Mẹ bị nước cuốn trôi, còn em được một người đàn ông kéo lên bờ. Sau đó, người đàn ông tiếp tục xuống cứu mẹ, nhưng vì kiệt sức nên không vớt được...”, Sương mếu máo.

Chị Linh ra đi bỏ lại anh Phấn và 3 người con thơ

Từ lúc bị nước cuốn, khoảng 20 phút thì chị Linh nổi trên mặt nước. Người dân dùng thuyền đưa chị vào bờ, đưa đi cấp cứu nhưng đã muộn. Chị qua đời để lại 3 đứa con thơ, đứa nhỏ nhất mới 4 tháng tuổi cùng người chồng tàn tật.

Con khóc khát sữa mẹ, tôi không biết phải làm sao

Anh Bùi Như Phấn (42 tuổi, chồng chị Linh) thất thần như vẫn chưa tin được mình đã mất đi người vợ đầu ấp tay gối gần 20 năm qua.

Mấy năm nay, anh Phấn bị suy thận cấp độ 2 phải thường xuyên đến bệnh viện điều trị.

Đến đầu năm 2022, trong một lần dậy sớm, anh bất ngờ té đập đầu xuống đất dẫn đến tai biến. Hiện giờ anh đi lại khó khăn, một nửa người mất cảm giác dần, hàng ngày phải đến bệnh viện để tập vật lý trị liệu.

Người thân, làng xóm chưa hết bất ngờ trước sự ra đi của chị Linh

Nước mắt lã chã, anh Phấn nhớ lại: “Hôm đó tôi có dặn vợ nếu nước cao thì đừng đi, mấy phút sau thì nghe tin dữ báo về. Giờ tôi không biết phải làm sao nữa. Bản thân thì bệnh tật, các con còn nhỏ. Tôi chỉ biết thương vợ, thấy tội cho các con quá. Con khóc khát sữa mẹ, tôi không biết phải làm sao”.

Gần 20 năm về chung nhà, anh Phấn và chị Linh có với nhau 3 con gái. Ngoài Sương còn 2 em là Bảo Châu (11 tuổi) và Bảo Trân vừa tròn 4 tháng tuổi.

Mọi công việc, nguồn thu nhập chính trong gia đình đều do một mình chị Linh gánh vác. Chị là giáo viên mầm non của một trường trên địa bàn. Với đồng lương ít ỏi, chị Linh nhận thêm những công việc ngoài giờ như cắt dán, vẽ trang trí cho các trường tư thục để trang trải cuộc sống.

Căn nhà cấp 4 nơi vợ chồng chị Linh và các con sinh sống đã xuống cấp nghiêm trọng. Không những thế, bé Sương còn bị viêm thận, hiện đang điều trị thuốc nam. Hoàn cảnh éo le của gia đình khiến những người xung quanh không khỏi xót xa.

Anh Phấn và Sương hiện đều mắc bệnh thận

Từ ngày chị mất, hàng xóm thường lui tới giúp đỡ. Bảo Trân mới 4 tháng tuổi may mắn được một số người dân trong làng tốt bụng cho bú nhờ, ôm ấp để con vơi bớt nỗi nhớ mẹ.

Ông Phan Đình Dung, Chủ tịch UBND xã Tam Mỹ Tây cho biết, khi còn sống chị Linh là trụ cột trong nhà. Chồng vốn ốm yếu, không có khả năng lao động nên chị rất vất vả xoay sở lo cho mấy miệng ăn. Nay chị không còn, đối với 3 đứa trẻ là một mất mát lớn.

“Địa phương đã cố gắng kêu gọi hỗ trợ cho gia đình nhưng cũng chỉ được một phần. Chúng tôi cũng mong có sự giúp đỡ để các cháu được duy trì việc học, sau này có cuộc sống tốt hơn, chăm sóc người cha bệnh tật…”, ông Dung nói.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.     Gửi trực tiếp:  Anh Bùi Như Phấn. Địa chỉ: thôn Trung Lương, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. SĐT: 0335136392

2.     Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.278 (cha con anh Phấn)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3.     Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bình Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.