Mới đây, đại diện Báo VietNamNet vừa về xóm 4, xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh để thắp hương cho chị Hoàng Thị Liên (SN 1984), mẹ các em Hoàng Thị Hằng (10 tuổi), Hoàng Trần Bảo An (6 tuổi) và Hoàng Trần Tuấn Vũ. Tại đây, dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương xã Sơn Bình, đại diện Báo VietNamNet đã trao 41 triệu đồng, số tiền của độc giả gửi về ủng hộ, tiếp sức cho các em.

Ba chị em Hằng, An, Vũ là nhân vật trong bài viết: "Không có bố, 3 đứa trẻ bơ vơ bên bà ngoại già khi mẹ đột ngột qua đời" đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 1/9/2022.

Đại diện Báo VietNamNet trao món quà của độc giả tới các em

Hoàn cảnh của ba chị em vô cùng đáng thương. Chị Liên không có chồng, sinh ra 3 người con đều mang họ của mẹ. Mấy mẹ con sống vạ vật nơi đất khách quê người ở TP Vũng Tàu. Để có tiền trang trải, chị Liên phải làm lụng đủ nghề.  Đầu tháng 8, người phụ nữ xấu số này lên cơn co giật, ngay sau đó được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu song không qua khỏi. 

Cái chết đột ngột của chị Liên khiến người dân xót xa, lo lắng cho tương lai phía trước của ba đứa trẻ tội nghiệp. Ngày chị Liên mất, để có kinh phí lo hậu sự, người dân ở khu phố 3, tổ 40, đường Đô Lương, Phường 11, TP Vũng Tàu (nơi chị ở trọ) đã đứng ra vận động quyên góp, giúp đỡ.

Ba đứa trẻ bơ vơ bên quan tài mẹ

Biết được hoàn cảnh của gia đình không có đủ kinh phí thuê xe tang chở tro cốt của chị Liên về quê, một người đồng hương ở xã Sơn Bình trên đường về quê đã ghé vào nhà tang lễ cho gia đình bỏ tro cốt của chị cùng về nhưng với yêu cầu không được thắp nhang trong suốt hành trình. 

Hiện các em phải về sống cùng bà ngoại già yếu là Lê Thị Sâm (SN 1960), nhưng bi đát hơn, bà Sâm còn phải nuôi thêm một cậu con trai Hoàng Tiến Quốc (SN 1986) mắc bệnh Down, mang hình hài của một đứa trẻ.

Đón nhận tấm lòng của độc giả, bà Sâm nghẹn lòng cho biết: "Tôi rất xúc động, vô cùng cảm ơn độc giả, nhà hảo tâm đã thông qua Báo VietNamNet ủng hộ cho ba đứa cháu. Hoàn cảnh của các cháu vô cùng đáng thương, giờ tôi thì già yếu rồi, lại còn một thằng con trai mắc bệnh Down, phải chăm sóc cùng lúc 3 đứa cháu nheo nhóc và các con. Tuổi đã già nên tôi vô cùng lo lắng".