- Cô ấy kết bạn với hầu hết những người bạn của tôi và thường xuyên kêu về những rạn nứt gia đình, việc tiêu tiền và những chuyện thầm kín khác. 

TIN BÀI KHÁC:


Tôi năm nay 42 tuổi và đã có chức vụ ở một công ty nhỏ. Thế nhưng tôi dường như bị bất lực với chuyện gia đình.

Vợ tôi thường xuyên lên facebook. Cô ấy kết bạn với hầu hết những người bạn của tôi và thường xuyên kêu về những rạn nứt gia đình, việc tiêu tiền và những chuyện thầm kín khác.

Tôi cảm thấy bực mình nhưng nói sao vợ cũng không nghe. Đôi lúc tôi cảm thấy áp lực đến ngạt thở.

Vì cô ấy hay đọc chuyên mục của quý báo nên qua quý báo tôi muốn gửi lời khuyên đến vợ tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn. Bạn đọc Hùng Tuyên.

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:

Trường hợp của anh có thể giống như các cụ nói: “dao sắc không gọt được chuôi”. Trong công việc, xã hội, rất nhiều người năng động, giỏi giang, nhưng đứng trước cuộc sống gia đình thì lại gặp khó khăn, lúng túng khi không biết cách xử lý. Nhiều người có thể hãnh diện rằng một tay quét được cả thiên hạ, nhưng không thể quét nổi sân nhà mình. Không phải vì anh không có khả năng, mà chỉ đơn giản là anh không biết cách làm thế nào để giải quyết việc nhà.

Trước hết, anh phải tìm hiểu được lý do vì sao vợ mình có những hành động như thế. Bí ẩn lớn nhất trên thế giới này chính là phụ nữ, nhiều lúc chính phụ nữ họ cũng không thể hiểu nổi mình. Có khi nào anh tự đặt câu hỏi, vì sao vợ mình lại hành động như vậy không? Những gì vợ anh kể có đúng sự thật không?

Có nhiều cách để giải thích cho những hành động đó của vợ anh. Trước hết, đó không phải là chuyện ngồi lê đôi mách hay ruột để ngoài da. Có thể cô ấy muốn thu hút sự chú ý và lắng nghe từ phía anh, nhưng anh đã không làm được điều đó. Vì vậy cô ấy mới kết bạn với các bạn bè của anh, và mong muốn qua đó gây được sự chú ý đối với anh.

Ở độ tuổi của anh, trong hôn nhân đã cảm thấy sự quen thuộc và có dấu hiệu nhàm chán. Anh chú ý, chăm lo công việc nhưng lại quên mất phải chăm sóc, quan tâm tới người bạn đời của mình. Sự chăm sóc, quan tâm của vợ anh tới anh làm anh cảm thấy đó là đương nhiên, khiến anh thiếu trân trọng và không cần cố gắng.

Trong chuyện này, người cần thay đổi chính là anh, sau đó mới tới vợ anh. Điều anh cần làm bây giờ là dành nhiều thời gian ở bên vợ, lắng nghe cô ấy chia sẻ và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cô ấy, thay vì sự quát mắng, chỉ bảo. Liệu những gì vợ anh than thở với bạn bè có đúng không? Và anh có thể khắc phục những điều đó không?

Một món quà nhỏ, một bữa tối bên gia đình và anh phụ giúp vợ trong những việc nhà sẽ khiến vợ anh cảm thấy được quan tâm. Để gia đình êm ấm, giải quyết hết các khúc mắc gia đình sẽ giúp anh thấy thoải mái và hạnh phúc hơn. Chúng tôi chúc gia đình anh luôn là tổ ấm để anh trở về sau mỗi ngày làm việc.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội và Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.