Ông Võ Văn Thu và bà Đặng Thị Tôi chỉ có một người con duy nhất bị thiểu năng trí tuệ, đã 26 tuổi nhưng vẫn phải trông nom, chăm sóc. Trước đây còn khỏe, ông bà làm thợ hồ mưu sinh. Khi tuổi tác lớn dần, họ vẫn bập bõm đi làm, tiền lương giảm xuống, càng phải gồng mình để cưu mang con dại.

Bà Tôi khập khiễng bước lại hỏi thăm sức khỏe của chồng (Ảnh: Khánh Hòa)

Cách đây gần 1 năm, bà Tôi bị đột quỵ, liệt nửa người bên phải. Sau khi điều trị 2 tháng ở Bệnh viện Lê Văn Thịnh, bà được xuất viện về nhà nhưng không thể làm được gì. Ông Thu bỏ nghề phụ hồ để ở nhà chăm sóc vợ con. Gia đình họ đã nhiều năm là hộ nghèo ở địa phương, lúc này lại càng bế tắc.

Tháng 9 năm nay, bà Tôi bị đột quỵ lần 2, ông Thu đưa vợ vào nhập viện, còn chưa điều trị khỏi thì ông kiệt quệ, phải đưa vào phòng cấp cứu. Bác sĩ chẩn đoán ông bị viêm phổi nặng, phải nhập viện theo dõi. Hai vợ chồng già như chết lặng. 

Sau khi báo VietNamNet đăng tải bài viết "Bệnh tật bủa vây, vợ chồng già cạn kiệt tiền bạc gặp nguy khốn", nhiều bạn đọc xót xa cho cảnh nghèo của họ. Ngoài số tiền 32.235.665 đồng do bạn đọc VietNamNet ủng hộ, vợ chồng ông Thu đã đón nhận nhiều tình cảm sẻ chia, tiếp sức của các nhà hảo tâm.

Thông qua báo VietNamNet, bà Tôi gửi lời cảm ơn quý bạn đọc đã giúp đỡ để vợ chồng bà có điều kiện chữa bệnh. Tuổi già sức yếu, bà chỉ mong sao cố gắng thêm thời gian để lo cho đứa con khờ khạo của mình.